Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF là cuộc thi thường niên được Trường Đại học Duy Tân tổ chức kể từ năm 2018. Cuộc thi không chỉ dành cho những chuyên gia trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng mà còn dành cho các sinh viên trong nước và quốc tế đam mê lĩnh vực an toàn thông tin. Ngoài chuyên môn, Cuộc thi còn là nơi để các thí sinh có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát triển sự nghiệp lĩnh vực an toàn thông tin mạng, chung tay xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh hơn.

leftcenterrightdel

Chung khảo cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022/ Ảnh minh họa/qdnd.vn  

Cuộc thi ISITDTU CTF 2023 được tổ chức theo 2 vòng: Vòng loại đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày (kéo dài trong 36 giờ) từ ngày 14-10-2023 đến ngày 15-10-2023. Năm 2023, có 257 đội thi trên khắp thế giới tham dự (tăng hơn 50% so với năm 2022). Kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 12 đội có thành tích cao nhất để tham dự vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Vòng chung kết dự kiến được tổ chức trực tiếp vào ngày 10-12-2023 (kéo dài trong 8 giờ) tại Trường Đại học Duy Tân, thành phố Đà Nẵng. Vòng chung kết sẽ được tổ chức thi theo hình thức tấn công, phòng thủ (Attack, Defense) với sự tham gia của 6 đội Việt Nam và 6 đội nước quốc tế.

Cuộc thi an toàn thông tin quốc tế diễn thường niên, do Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức lần đầu từ năm 2018. Năm 2023, cuộc thi được sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam với mức giải thưởng hấp dẫn. Cuộc thi năm 2023 góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng đào tạo sinh viên an toàn thông tin khu vực miền Trung và trên toàn quốc. 

HỒNG QUANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.