Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y dự và phát biểu chúc mừng; cùng dự có các đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong học viện cùng 130 đồng chí nguyên là cán bộ, học viên khóa 2.

Trong không khí xúc động nghĩa thầy, trò, tình đồng đội, các đồng chí nguyên cán bộ, học viên khóa 2, Học viện Quân y, cùng các đồng chí đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm trong những năm, tháng gắn bó dưới mái trường Học viện Quân y trước đây; bày tỏ niềm tự hào về học viện hôm nay.

Với tinh thần chủ động sáng tạo, học viện đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những bước tiến vượt bậc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, điều trị, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, xây dựng Học viện Quân y trở thành một trung tâm y học hàng đầu của Quân đội và cả nước.

Học viện đã thực hiện tốt cả 3 nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quân đội và ngành y tế; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ y dược; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác điều trị, khám chữa bệnh.

leftcenterrightdel
Trung tướng tướng Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi lễ. 

 

leftcenterrightdel

Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên cùng đại diện học viên khóa 2, Học viện Quân y tặng hoa tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ, giảng viên của học viện. 

 

leftcenterrightdel

Thủ trưởng Học viện Quân y cùng các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y khẳng định: Sự phát triển vượt bậc, diện mạo, vị thế mới của Học viện Quân y hôm nay là thành quả được vun đắp, dựng xây của biết bao thế hệ cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ và người lao động; trong đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của các đồng chí học viên khóa 2.

Trong gian khó của những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, học viện đã chắp cánh ước mơ cho học viên khóa 2 và trong 50 năm từ ngày tốt nghiệp ra trường, các đồng chí học viên khóa 2 đã liên tục phấn đấu trên các cương vị công tác, phát huy truyền thống anh hùng của học viện, khẳng định vị thế, uy tín của Học viện Quân y trong thực tiễn công tác.

Nhiều đồng chí học viên khóa 2 vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội tin tưởng giao giữ trọng trách ở nhiều cương vị quan trọng, nhiều đồng chí là cán bộ cao cấp, sĩ quan cấp tướng, là nhà giáo, thầy thuốc, nhà khoa học có uy tín.

Thành tích cống hiến, sự trưởng thành, phát triển của học viên tốt nghiệp ra trường nói chung và học viên khóa 2 là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn, truyền cảm hứng phấn đấu cho các học viên đang học tập, rèn luyện tại học viện và cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và người lao động của Học viện hôm nay nỗ lực đổi mới, sáng tạo hơn nữa, mẫu mực hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Tin, ảnh: TUẤN DŨNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.