VSIP Group là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC (Việt Nam) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp Development LTD (Singapore). Được hình thành từ năm 1996, VSIP Group là thương hiệu hàng đầu trong ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam với chuỗi 13 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên cả nước.

leftcenterrightdel
Nghi thức ký kết ghi nhớ hợp tác giữa VSIP Group với các địa phương.

Sự kiện ký kết giữa VSIP Group với các địa phương vinh dự có sự chứng kiến của đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ. Sự kiện ký kết này là tiếp nối cho thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Development LTD được công bố vào ngày 10-2-2023.

Theo nội dung ký kết, VSIP Group và các tỉnh, thành phố sẽ tiến hành nghiên cứu tính khả thi cho các khu công nghiệp, trung tâm đô thị và dịch vụ. Các dự án khả thi sẽ được ký kết thỏa thuận hợp tác và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Chính phủ. Sự hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương thông qua hoạt động sản xuất sản phẩm giá trị cao, tạo việc làm và phát triển các khu đô thị mới nhằm hỗ trợ chất lượng sống cho cộng đồng.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác của Chính phủ và các đại biểu tham quan VSIP I-Bình Dương.
leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Lê Minh Khái trao quà lưu niệm tặng đồng chủ tịch VSIP Group.

Trong dịp này, đoàn lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành và các địa phương đã đến thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (VSIP I - Bình Dương). 

VSIP I - Bình Dương đặt tại TP Thuận An, cách TP Hồ Chí  Minh khoảng 20km, được hình thành từ năm 1996 và hoàn thiện vào năm 1997 với quy mô 500ha cùng hệ thống quản lý và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế. VSIP I-Bình Dương trở thành một trong những khu công nghiệp kiểu mẫu của Việt Nam. 

Đây cũng là cái nôi hình thành và phát triển của VSIP Group, tạo nền tảng phát triển và nhân rộng mô hình ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong suốt 27 năm qua.

Tin, ảnh: LONG TUẤN