Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Khoa học và Công nghệ là khuyến khích, tạo điều kiện để khoa học và công nghệ ứng dụng vào thực tế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Những đóng góp của khoa học và công nghệ đã đóng vai trò to lớn đối với công tác giảng dạy, đặc biệt là hệ thống giáo dục trực tuyến những năm gần đây.

Với sự hỗ trợ của các nền tảng số ngày càng phong phú, việc dạy và học đã phát huy được vai trò sáng tạo của các chủ thể giáo dục, dần tiệm cận tới mục tiêu giáo dục chủ động, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Trên thực tế, việc ứng dụng khoa học và công nghệ trong dạy và học giúp người dạy và người học dễ dàng thu thập, tổng hợp, lưu trữ được lượng kiến thức phong phú, đa dạng và được cập nhật thường xuyên.

leftcenterrightdel

Bộ Khoa học và Công nghệ luôn khuyến khích, tạo điều kiện để khoa học, công nghệ ứng dụng vào thực tế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Không chỉ sở hữu kho bài giảng phong phú, uy tín, phương pháp giảng dạy khoa học, dễ hiểu, hệ thống các bài tập ôn luyện hiệu quả, mobiEdu- nền tảng giáo dục số của MobiFone cho con trẻ cũng được nhiều phụ huynh khi sở hữu với mức chi phí thấp. Ứng dụng này đang cung cấp các gói học theo khóa, theo ngày linh hoạt với chi phí chỉ từ 2.000 đồng/ngày. Các khóa học có nội dung đa dạng, từ ôn luyện, đến học tiếng Anh, ôn thi các chứng chỉ IELTS, TOEIC, Cambridge với các chuyên trang riêng biệt... Không chỉ phù hợp với học sinh, sinh viên, ứng dụng bao gồm các khóa học dành cho người đi làm, nâng cao các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc và cuộc sống.

Điểm khác biệt của ứng dụng này so với nhiều giải pháp giáo dục trực tuyến khác là sự hấp dẫn, hứng thú trong quá trình học tập nhờ việc kết hợp phương pháp Edutainment – game hóa trong giáo dục. Khi không còn bị áp lực bởi những định kiến, phương pháp học tập khô khan mà được tương tác trực tiếp, trên các thiết bị số, nội dung hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi, trẻ dễ có được tâm lý sẵn sàng đón nhận, việc học tự nhiên sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Là hệ sinh thái giáo dục số, cung cấp các giải pháp dạy học và quản lý trường học trực tuyến, phân phối các nội dung học tập tới người học ở mọi lứa tuổi, đồng thời cung cấp các giải pháp trường học số và cổng thi cho các kỳ thi tại Việt Nam, ứng dụng đang là một trong những giải pháp số được đón nhận tích cực từ phía người dùng là các nhà trường, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trong cả nước.

Giải pháp đã đang thu hút tới hơn 450.000 học viên trong cả nước với trên 1.000 khóa học, 55.000 trường học và doanh nghiệp tham gia, là đối tác của hơn 1.000 tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước…

THU HIỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.