Lễ ký kết còn có sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC, VSIP, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trường Bách khoa Singapore…

leftcenterrightdel
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu chứng kiến nghi thức ký kết hợp tác giữa các đơn vị.

Chương trình ký kết nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 – Techfest Vietnam 2022 đang diễn ra sôi động tại Bình Dương. Việc hợp tác này sẽ thúc đẩy những hoạt động đổi mới sáng tạo gắn kết giữa địa phương và quốc gia, gắn kết giữa Nhà nước và doanh nghiệp, thúc đẩy những hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi công nghiệp 4.0.

leftcenterrightdel

Sự kiện hợp tác lần này minh chứng cho những nỗ lực và sự đồng hành của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC

trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Mục tiêu hợp tác sẽ triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi sang công nghiệp 4.0 cho doanh nghiệp. Đặc biệt là hoạt động Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore tại Bình Dương gắn với phát triển chung của Việt Nam. Trước đó, vào tháng 2-2022, Becamex IDC, VSIP, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã cùng Trường Bách khoa Singapore ký kết hợp tác thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam Singapore tại Bình Dương.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan triển lãm các công nghệ, sản phẩm đổi mới sáng tạo của Becamex.

Với mục tiêu vươn lên trở thành điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đã và đang thực hiện những chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, thu hút và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp tục chiến lược phát triển thành phố thông minh – công nghiệp 4.0, hướng tới mục tiêu vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt GRDP bình quân đầu người 14.500 USD/người/năm đến năm 2030.

Cùng với sự góp sức tích cực và tiên phong của Tổng công ty Becamex IDC, Bình Dương đã xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đặc biệt ở khu vực Thành phố mới Bình Dương, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tổ chức nhiều sự kiện mang tầm thế giới như đăng cai Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu của UNESCO và Daejeon-Hàn Quốc, Diễn đàn Horasis châu Á…

leftcenterrightdel
Gian hàng của Becamex tại Techfest Vietnam 2022 giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sự kiện ký kết hợp tác lần này đã minh chứng cho những nỗ lực và sự đồng hành của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC và các đối tác đối với cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0. Riêng tại Bình Dương, với sự hỗ trợ của Becamex IDC và các đối tác, xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để tỉnh phát triển, hướng đến thành phố thông minh, kinh tế số, kinh tế tri thức, trở thành điểm sáng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với vị thế là trung tâm sản xuất của châu Á.

Tin, ảnh: LONG GIANG