Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi các đơn vị: OSAM (Công ty Công nghệ chuyên về điện toán đám mây); AWS (thuộc Amazon, chuyên cung cấp nền tảng điện toán đám mây); VSEC (Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam) và Sapo (Công ty cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng). 

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thảo. 

Tại phiên thảo luận, chuyên gia Vũ Thế Hải, Trưởng phòng Trung tâm giám sát và vận hành an toàn thông tin VSEC, đã chia sẻ về quy trình NIST (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ) nhằm đảm bảo an toàn thông tin trước các cuộc tấn công mạng. Theo ông Hải, để giảm thiểu tối đa hậu quả, doanh nghiệp cần phát hiện kịp thời những bất thường trong hệ thống an ninh mạng, theo dõi liên tục và có những phản ứng điều tra, trao đổi phân tích với bên ngoài. Từ đó, quy trình xử lý các cuộc tấn công sẽ được tăng cường với tốc độ phản ứng nhanh hơn trong nhiều tình huống.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Hoàng Hạnh Phúc, Giám đốc Hạ tầng và bảo mật của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, cũng đã chỉ ra những phương hướng xây dựng và tăng cường bảo mật, định kỳ thực chiến bảo mật đánh giá an toàn.

Sự kiện “Ransomware Defense 2024: Bảo vệ doanh nghiệp trong thời đại số” là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, nắm bắt những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bảo mật dữ liệu nhằm tự bảo vệ mình trước những mối đe dọa trong bối cảnh các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền đang diễn ra với tần suất dày đặc bất thường vào hệ thống của các tập đoàn, công ty lớn như hiện nay.

Tin, ảnh: MẠNH TIẾN - TÚ TRINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.