Thầy giáo Đào Thanh Hương sinh năm 1976, ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Khi mới ra đời, Đào Thanh Hương đã chịu thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa. Thầy Hương không có đôi bàn chân và một phần cánh tay trái do di chứng chất độc da cam mà người cha để lại.

Qua nhiều năm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.

Thầy Đào Thanh Hương cho biết, trong vài năm trở lại đây, thầy thường xuyên tổ chức cho học sinh đi tham quan trải nghiệm tại các khu di tích lịch sử, qua đó giúp các em hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc. Năm 2023, thầy đã đưa học sinh đi tham quan Khu di tích lịch sử Lam Kinh ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Và năm nay, thầy Hương cùng các em học sinh lớp 8A do thầy chủ nhiệm làm lễ dâng hương báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lớp 8A có 36 em học sinh, đại diện cho hơn 500 học sinh trong toàn trường THCS Đa Lộc, đến thăm Lăng Bác trong những ngày tháng 5 rực lửa truyền thống cách mạng, để báo công với Đảng, với Bác về những thành tích mà các em đã đạt được trong năm học 2023-2024, đặc biệt tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cũng như trong phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Vâng lời Bác Hồ dạy” nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác và 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Thầy Đào Thanh Hương và học trò lớp 8A 

Trước anh linh của Người, đoàn học sinh toàn trường THCS Đa Lộc nguyện một lòng trung thành với Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đại diện tập thể lớp, em Vũ Bảo Trâm bày tỏ niềm tự hào khi được tham dự lễ báo công trước anh linh Bác: “Chúng cháu đến trường được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đó là niềm vinh dự, tự hào của chúng cháu. Vì thế, chúng cháu luôn cố gắng xây dựng Đội đoàn kết và ngày càng vững mạnh. Mục tiêu là xây dựng chi đội mạnh, liên đội mạnh, cháu ngoan Bác Hồ. Để thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tập thể Chi đội chúng cháu đã biết đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Thành tích trong năm học vừa qua mà chúng cháu đạt được, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đội viên trong liên đội, còn có sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô giáo, của cha mẹ và sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của Ban giám hiệu Nhà trường”.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Đào Thanh Hương cho biết sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan di tích lịch sử, từ đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đó cũng là một hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lý thuyết với thực tiễn, phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Bài, ảnh: THIÊN HUY – HẰNG NGA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.