Sự xuất hiện của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có tên ChatGPT đang làm "khuynh đảo" người dùng công nghệ trên toàn cầu. Đây là một công cụ được phát triển bởi công ty khởi nghiệp OpenAI. Công cụ này sử dụng công nghệ Transformer và có khả năng học từ văn bản và trả lời câu hỏi cho người dùng một cách tự nhiên và chính xác. Dù chưa được chính thức mở tại thị trường Việt Nam nhưng công cụ chatbot này đang hút một lượng lớn người dùng tìm kiếm trên nền tảng Internet và mạng xã hội tiếng Việt.

leftcenterrightdel

Lỗi "ChatGPT is At Capacity Right Now" xuất hiện khá nhiều gây khó chịu cho người dùng. Ảnh chụp màn hình 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng báo lỗi "ChatGPT is at capacity right now" và không thể tiếp tục sử dụng công cụ này. Lỗi "ChatGPT is at capacity right now" xảy ra khi hệ thống của công cụ bị quá tải và không thể tiếp nhận, xử lý thêm thông tin mà người dùng nhập vào.

Một số cách sửa lỗi "ChatGPT is at capacity right now" mà người dùng có thể áp dụng (theo trang Ewvisiontheatres)

1. Tránh sử dụng công cụ ChatGPT vào những giờ cao điểm.

2. Thoát khỏi công cụ ChatGPT và đăng nhập lại sau một khoảng thời gian nhất định. Hoặc cũng có thể click vào "Get notified when we're back" trong khung thông báo lỗi "ChatGPT is at capacity right now"/ nhập lại địa chỉ mail đã đăng ký/ đăng nhập lại như bình thường trên trang chủ chat.openai.com.

leftcenterrightdel
Người dùng có thể click vào "Get notified when we're back" trong khung thông báo "ChatGPT is At Capacity Right Now" để khắc phục lỗi. Ảnh chụp màn hình

3. Kiểm tra tín hiệu phản hồi của hệ thống trang chủ ChatGPT bằng cách sử dụng công cụ của một bên thứ ba, ví dụ như https://downforeveryoneorjustme.com/chatgpt.

leftcenterrightdel
 Kết quả kiểm tra tín hiệu phản hồi của hệ thống trang chủ ChatGPT. Ảnh chụp màn hình 

4. Xóa bớt dữ liệu đã nhập vào ChatGPT.

5. Khởi động lại công cụ chuyển đổi VPN.

6. Kiểm tra chất lượng kết nối Internet.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi "ChatGPT is at capacity right now" khi sử dụng công cụ chatbot ChatGPT. Các biện pháp này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể không hiệu quả với tất cả các trường hợp người dùng. Số lượng người trải nghiệm công cụ ChatGPT càng tăng thì nguy cơ lỗi quá tải hệ thống sẽ càng xuất hiện nhiều. Trong tương lai gần, chắc chắn nhà phát triển OpenAI sẽ phải có những biện pháp để khắc phục hiệu quả lỗi này và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

BẢO ANH