Sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố làm kế toán, ngay từ nhỏ, Thái Ninh đã ham mê và yêu thích những cuốn sách. Lên 3 tuổi, theo mẹ đến trường, em thích vào thư viện để ngắm nhìn, vuốt ve những cuốn sách. Thấy con say mê tìm tòi, ban đầu mẹ mua cho em những cuốn truyện tranh ít chữ. Khi tủ sách đã kín các ô, mẹ gửi em đến nhờ cô giáo tiểu học kèm giúp. Vậy mà chỉ sau gần một tuần, em đã đọc thông viết thạo và có khả năng ghi nhớ rất tốt.

Trải qua các cấp học, Đinh Thái Ninh luôn là học sinh xuất sắc với điểm số dẫn đầu toàn trường. Không chỉ học giỏi, em còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Đội trong vai trò người dẫn chương trình. Say mê, yêu thích những con số, khi thấy bố làm việc, em cũng lân la đến hỏi, xin bố công thức để thử làm cùng. Hằng tuần về quê, Đinh Thái Ninh thường cùng bố lấy thước dây để chơi trò đo thửa ruộng, góc sân, khoảng ao vườn nhà...

Với em, học tập là con đường vững chắc để dẫn đến thành công một cách bền vững. Đinh Thái Ninh chia sẻ: "Được tuyên dương sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực học tập, em sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân, đồng thời lan tỏa đến các hoạt động sinh viên của Học viện Tài chính nói riêng cũng như các bạn sinh viên nói chung".

leftcenterrightdel

Đinh Thái Ninh tại Lễ tuyên dương Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính. 

Bằng sự nỗ lực, cố gắng, ham học hỏi, Đinh Thái Ninh có bảng thành tích đáng nể: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2022-2023; giải ba chung kết Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023 cấp thành phố (bảng cá nhân). Em giành giải nhất các cuộc thi: “Festival kế toán kiểm toán” năm 2023, “Cây bút vàng” năm 2023; giải nhì Cuộc thi “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh năm 2023”; giải ba Cuộc thi “CFO-Giám đốc tài chính tương lai” năm 2023. Ngoài ra, em đoạt giải Quý quân Cuộc thi “All Around the World” năm 2022; vào tốp 8 Cuộc thi “English Champion 2023”, tốp 10 Cuộc thi “English Festival 2023”; đạt Chứng chỉ về Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế do ACCA và VACPA cấp...

Không chỉ được biết đến với nhiều thành tích học tập, sự chân thật, cởi mở, hòa đồng và tính thẳng thắn là những nét tính cách ở em được bạn bè, thầy cô yêu mến, đánh giá cao. Em cũng khẳng định sự toàn diện của mình trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, tình nguyện.

TS Tạ Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính cho biết: "Năm vừa qua, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức nhiều phong trào cho học sinh, sinh viên. Đinh Thái Ninh là một trong những sinh viên thành công từ phong trào học tập của nhà trường. Từ kết quả đáng tự hào này, hy vọng em sẽ là nguồn năng lượng tiếp lửa để các thế hệ trẻ kế tiếp của nhà trường học tập, noi theo".

Với những mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Đinh Thái Ninh gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Đây là tiền đề để em có thêm động lực và quyết tâm tiến xa hơn nữa.

Bài và ảnh: TRẦN THANH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.