Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 21 sẽ diễn ra đến ngày 6-4 tại công viên 23-9 (quận 1) với hơn 100 gian hàng của 41 tỉnh, thành phố, cùng hơn 30 doanh nghiệp du lịch - lữ hành, vận chuyển, hãng hàng không… tham gia.
 |
Hơn 30 doanh nghiệp du lịch, lữ hành hàng đầu cả nước tham gia ngày hội. |
Ngày hội giới thiệu đến công chúng khoảng 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2025), nhiều đơn vị chú trọng xây dựng, quảng bá những sản phẩm du lịch chuyên đề văn hóa - lịch sử, gắn với những địa danh nổi tiếng của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh.
 |
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. |
Trong đó, nhiều sản phẩm du lịch về TP Hồ Chí Minh được công chúng hưởng ứng, đánh giá cao như: “Từ R đến biệt động thành”, “Huyền thoại về những anh hùng”, của Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour; “Dấu ấn thống nhất hào hùng”, “Trở về miền đất thép” của Công ty Cổ phần Du lịch BestPrice Việt Nam; “Chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam: Địa đạo Củ Chi – Dinh Độc Lập – Bến Nhà Rồng” của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; “Tưng bừng trải nghiệm không khí lễ hội chào mừng 50 năm ngày thống nhất đất nước” của Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt; “Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm” của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel)...
Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 21 là một trong những sự kiện mở đầu cho các hoạt động chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của thành phố. Ngày hội cho thấy sự sẵn sàng, năng động và sáng tạo của ngành du lịch thành phố trong công tác xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá xúc tiến đến các thị trường du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đạ dạng của du khách.
Theo đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng” của ngày hội thể hiện những giá trị văn hóa trong từng sản phẩm du lịch, sự ứng dụng mạnh mẽ công nghệ và trí tuệ nhân tạo để kiến tạo sản phẩm mới, hướng đến tiêu dùng xanh – du lịch bền vững; đồng thời là sự liên kết chặt chẽ giữa địa phương, doanh nghiệp, du khách để cùng xây dựng ngành du lịch hiện đại, thân thiện, năng động và đầy bản sắc.
Theo ban tổ chức, bên cạnh không gian kích cầu du lịch, trong khuôn khổ ngày hội còn có chuỗi hoạt động cộng đồng đặc sắc, các chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm sáng tạo phong phú, cùng các hội nghị, hội thảo chuyên đề du lịch.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.