Tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt, trong đó khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2023. Hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4-5 sao và homestay đều kín phòng trong các ngày nghỉ lễ. Các điểm du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ trải nghiệm gắn với thiên nhiên như đồi núi, suối, thác, biển, đầm phá và các khu ẩm thực đều chật kín khách.

leftcenterrightdel

Phố đi bộ trong thành nội Cố đô Huế.

leftcenterrightdel
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Ngọ Môn Huế.

Được biết, trong dip nghỉ lễ từ 27-4 đến 1-5, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều chương trình, sự kiện quy mô lớn và chủ đề hấp dẫn như: “Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế và bốn phương”; chương trình “Thuận An biển gọi”; chương trình “Chợ quê ngày hội - Cầu ngói Thanh Toàn”… đã thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia.

leftcenterrightdel
Gian hàng trong “Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế và bốn phương”.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Đợt lễ hội này, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng Huế có mật độ cây xanh, cây bóng mát nhiều, có dòng sông Hương trong xanh, mát lạnh giữa lòng thành phố và đặc biệt giá dịch vụ ăn nghỉ tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền người dân; các cơ sở lưu trú du lịch, ăn uống phục vụ du khách đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng cháy, chữa cháy tốt, nên đã để lại ấn tượng tốt cho du khách và hứa hẹn một mùa du lịch khởi sắc sẽ đến với Cố đô Huế.

Tin, ảnh: TRẦN ĐÌNH THĂNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.