Chơi Tết từ Bắc vào Nam

Những năm gần đây, đi đâu du lịch vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành xu thế thịnh hành. “Xê dịch” để thưởng thức một cái Tết rất riêng đang là lựa chọn nhiều người, bên cạnh sum họp cùng gia đình.

Nếu không muốn đi xa, người dân Thủ đô có thể tìm kiếm nhiều trải nghiệm mới tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam với hàng loạt hoạt động của chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”. Tết Giáp Thìn, công viên Thiên Đường Bảo Sơn tổ chức lễ hội Tết Chu Du (từ Mồng 3 đến mồng 5 Tết) với nhiều chủ đề văn hóa từ Nhật Bản, Pháp, Mexico, Singapore, Ấn Độ, Nga… cùng các hoạt động nghệ thuật sôi động. Đặc biệt, công viên sẽ mở cửa đến 18 giờ trong 3 ngày lễ hội để du khách tận hưởng không gian Vương quốc Ánh sáng lung linh bởi hơn 100 mô hình đèn khổng lồ kết hợp cùng giàn “giao hưởng” nhạc nước lần đầu được trình diễn tại công viên nước Castaway Lagoon-Thiên đường Bảo Sơn.

leftcenterrightdel

 Công viên Thiên đường Bảo Sơn được trang hoàng rực rỡ dịp Tết. Ảnh: Ý PHƯƠNG

Tại miền Bắc, một trong những điểm đến hút khách nhất mỗi dịp Tết là Sa Pa (Lào Cai). Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên, mà vẻ đẹp văn hóa và con người Sa Pa cũng là điểm lôi cuốn bước chân du khách đến thăm mảnh đất Tây Bắc này mỗi dịp Tết đến xuân về. Lễ hội khèn hoa và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan của khu du lịch Sun World Fansipan Legend được biết đến là hai lễ hội đặc sắc và lớn nhất mà du khách thập phương luôn đón chờ khi đến Sa Pa vào dịp Tết Nguyên đán. Hạ Long (Quảng Ninh) cũng là điểm đến “hot”, hứa hẹn cũng sẽ đón lượng khách lớn. Có thể kể đến như các tour du thuyền trên vịnh, hành hương Yên Tử hay đến Khu du lịch Sun World Ha Long với nhiều lựa chọn trò chơi trải từ mặt đất lên không trung...

Miền Trung năm nay sẽ đón thời tiết lạnh hơn mọi năm khi nhiệt độ được dự báo từ 17 đến 26 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động du xuân thưởng ngoạn. Đà Nẵng được xem là “đích đến” hấp dẫn nhất với Lễ hội mùa xuân năm 2024 của Sun World Ba Na Hills từ ngày 20-1 đến 31-3 hay phiên chợ đầu xuân “Chợ Tết vui phết” tại công viên châu Á ở trung tâm thành phố... Tại Nha Trang, nhiều khu nghỉ dưỡng cũng đưa ra chương trình vui tết dành riêng cho du khách. Để chuẩn bị đón Tết Cổ truyền, The Anam Cam Ranh và The Anam Mũi Né sẽ tổ chức dựng Nêu vào ngày 2-2 (23 tháng Chạp). Khu nghỉ dưỡng Alma tổ chức đón Tết với nhiều hoạt động đặc sắc kéo dài 7 ngày từ 9 đến 15-2. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương đã sẵn sàng cho các hoạt động du xuân đón Tết của du khách. Lễ hội chùa Hương ở địa phương là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách năm nay có hội vật, chọi gà, kéo co, giải bóng chuyền... Ngoài ra, địa phương cũng đã dẹp bỏ nạn xe lai, xe ôm, thầy cúng... để bảo đảm lễ hội diễn ra vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Tại miền Nam, Núi Bà Đen, Tây Ninh là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích để thưởng ngoạn cảnh xuân và chiêm bái đầu năm. Đến với Nam đảo dịp Tết Nguyên đán, du khách không thể bỏ lỡ những trải nghiệm chỉ “cách vài bước chân” như thưởng thức show công nghệ đa phương tiện Nụ Hôn của Biển Cả hay lưu giữ những khoảnh khắc hoàng hôn ấn tượng với Cầu Hôn, cây cầu được hãng tin CNN ca ngợi chỉ ngay sau khi vừa mới ra mắt...

Tăng xu hướng du lịch nước ngoài

Đại diện Phòng Truyền thông và Marketing của Flamingo Redtours cho biết: Kỳ nghỉ Tết năm nay chỉ kéo dài 7 ngày nên du khách lựa chọn tour có độ dài vừa phải từ 4-6 ngày. Thị trường năm nay cũng ghi nhận tour nước ngoài chiếm ưu thế hơn nội địa nhờ giá tour bình ổn, đặc biệt là các tour trọn gói có giá dưới 20.000.000 đồng đến các vùng nắng ấm như Lào, Campuchia, Thái Lan hay Trung Quốc là những nơi cũng đón Tết âm lịch như Việt Nam. Khác với mọi năm, nhu cầu du lịch trải đều cho các tháng, không chỉ tập trung vào dịp cao điểm như lễ tết nên dịch vụ dịp này không quá căng. Hiện tại Flamingo Redtours cơ bản đạt kế hoạch đề ra, chỉ còn nhận 2-3 chỗ cho tour Campuchia 4 ngày khởi hành Mồng một Tết - giá trọn gói 11.900.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Lễ hội Mùa Xuân Wan Qing tại Singapore là điểm đến hấp dẫn du khách.

Xu hướng năm nay nhiều du khách đi nước ngoài thay vì các điểm đến trong nước nên nhiều quốc gia cũng dành sự quan tâm nhiều hơn tới du khách Việt Nam. Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: Singapore luôn làm say lòng du khách với hàng loạt trải nghiệm thú vị, thôi thúc họ trở lại để khám phá thêm vẻ đẹp của Đảo quốc này. Với các tour trải nghiệm được thiết kế phù hợp với mọi sở thích, du khách sẽ được khám phá một Singapore đa sắc màu và mới mẻ. Dịch vụ lưu trú giá rẻ tại Singapore đang ghi nhận sự phục hồi đáng kể, với 132 cơ sở lưu trú bình dân được cấp phép, tăng 7,3% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. Tập trung đáp ứng nhu cầu cho nhóm du khách đòi hỏi nhiều trải nghiệm nhưng vẫn phải đảm bảo mức chi phí hợp lý, phân khúc dịch vụ này đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, nơi sự đổi mới và gia tăng giá trị dịch vụ là chìa khóa để đáp ứng thị trường du lịch đang không ngừng thay đổi. Bên cạnh đó, càng gần đến Tết Nguyên đán, Singapore sẽ càng nhộp nhịp, sôi động với hàng loạt lễ hội văn hóa, trong đó có hai sự kiện nổi bật gồm Lễ hội Mừng Xuân tại Chinatown và Lễ hội Mùa Xuân Wan Qing tại Sun Yat Sen Nanyang Memorial Hall (Nhà tưởng niệm Tôn Dật Tiên).

Để thu hút du khách đến từ Việt Nam, đại diện công ty Desert Harbour Tourism (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống-UAE) cũng giới thiệu những cuộc phiêu lưu kỳ thú ở Dubai, UAE như trải nghiệm nhảy dù Skydive Dubai, đi mô tô nước Jet-skiing in Dubai, Ngắm nhìn thành phố từ cầu trượt kính trên cao, cây cầu hoặc gờ bao quanh tháp...

THÀNH VINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.