Theo các doanh nghiệp, công suất phòng nghỉ khách sạn hạng sang hoặc từ 2 sao trở lên tại Quảng Bình đều đạt hơn 90%, nhiều nơi “cháy phòng” trong dịp nghỉ lễ này. Loại hình cắm trại ở các điểm du lịch sinh thái cũng được nhiều người lựa chọn bởi sự thoải mái của dịch vụ này.

leftcenterrightdel
 Đông đảo người dân và khách du lịch tham gia các hoạt động lễ hội ở thành phố Đồng Hới.

Để du khách thuận lợi đến với Quảng Bình, ngành Đường sắt đã tăng cường thêm các đôi tàu từ thành phố Hà Nội đến Quảng Bình; các hãng bay cũng tăng chuyến phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm nay, xu hướng người dân đi du lịch có nhiều thay đổi, bên cạnh việc đi theo các tour du lịch đặt trước thì còn lượng lớn khách đi theo nhóm, hội bằng phương tiện cá nhân, đến Quảng Bình từ rất sớm.

Theo Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, đơn vị đã sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, làm mới các dịch vụ vui chơi; mở thêm nhiều cửa bán vé và áp dụng phương án điều động thuyền hợp lý không để xảy ra hiện tượng ùn tắc. Trung tâm cũng mở thêm các dịch vụ mới như ngủ lều, đi bộ mạo hiểm dọc suối đến thác Chày để thu hút khách.

Tại thành phố Đồng Hới, Tuần “Văn hóa - Du lịch” được tổ chức trong dịp nghỉ lễ này đưa đến cho người dân và khách du lịch thêm nhiều trải nghiệm về không gian văn hóa đậm chất miền biển, được thưởng thức các món đặc sản; lễ hội âm nhạc thu hút sự hưởng ứng của giới trẻ.

Theo Báo Nhân Dân