Tại họp báo do Tổng cục Du lịch tổ chức mới đây, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức  đã giới thiệu về website quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế với tên miền www.vietnamtourism.com.vn. Theo đó, website có giao diện thân thiện với người dùng, dễ tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay sử dụng hệ điều hành IOS, Androi. Website sử dụng hai ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Việt, có hình ảnh bắt mắt, cấu trúc hiện đại, chất lượng cao. Lấy cảm hứng từ slogan: “Vietnam Timeless Charm”, website khơi gợi du khách những cảm nhận về Việt Nam qua các giác quan (Charm the Senses) đồng thời cung cấp thông tin điểm đến, visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp… Hầu hết các bài viết giới thiệu điểm đến, các trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ du lịch của Việt Nam đăng tải trên website đều là các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng.

 
leftcenterrightdel
Giao diện website www.vietnamtourism.com.vn

 

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa website này lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất trên thế giới với lượng truy cập khoảng 10 triệu lượt, mà phần lớn từ nước ngoài với nhiều ngôn ngữ và từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam”, CEO của Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên, một trong những doanh nghiệp đối tác xây dựng website cho biết.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, website quảng bá xúc tiến du lịch này ra đời sẽ góp phần nâng tầm cho công tác xúc tiến quảng bá vẫn được xem là điểm yếu của du lịch Việt Nam. Website đáp ứng ba mục tiêu đặt ra đối với công tác xúc tiến quảng bá, đó là huy động nguồn xã hội hóa; theo hướng chuyên nghiệp và khai thác được ưu thế của intenet và công nghệ mới. 

HỒNG THỦY