Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5-6 cho biết, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng khoảng 50%-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
 |
Niềm vui của khách du lịch nước ngoài khi được trải nghiệm chuyến tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. Ảnh: TTXVN |
Sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3, chỉ số này của Việt Nam liên tục duy trì mức tăng cao hàng đầu thế giới, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nước nhà. Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh. Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Quy Nhơn.
THANH GIANG
Huyện Gia Lâm vừa đón nhận “Điểm du lịch Phù Đổng”. Đây là cơ sở giúp phát triển du lịch địa phương nhưng cũng thêm một lần khẳng định những đóng góp của giá trị văn hóa, lịch sử với sự phát triển kinh tế-xã hội.
Chiều 31-5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND quận Tân Phú ra mắt sản phẩm du lịch “Tân Phú - Đi là nhớ”. Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh.
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng 6 với chủ đề “Tuổi thơ với ngày hè”, với các hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa dành cho tuổi thơ chào mừng Tết thiếu nhi 1-6, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.