Sáng 25-12, tại TP Nha Trang, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố giới thiệu Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch.
 |
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương Trung tâm. |
Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, thời gian qua, việc “chặt, chém” khách du lịch của một số nhà hàng, quán ăn thường diễn ra vào các dịp Lễ, Tết, cùng với nạn cướp giật trên một số tuyến đường trên địa bàn TP Nha Trang đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của một thành phố du lịch xinh đẹp và thân thiện. Trong khi các hoạt động hỗ trợ khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa hiện nay đang được triển khai theo hướng thủ công bằng hình thức gọi điện thoại, nhắn tin... dẫn đến việc giải quyết các kiến nghị của khách du lịch chưa được kịp thời, chưa có cơ chế kiểm soát, đặc biệt là chưa xác định được vai trò của cơ sở dịch vụ trong hệ thống giải quyết kiến nghị cho du khách.
 |
Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó giám đốc Sở du lịch Khánh Hòa phát biểu công bố ra mắt trung tâm. |
 |
Các đại biểu tham dự lễ công bố. |
Nhằm cung cấp thông tin, tiếp nhận và hỗ trợ những phản ánh của du khách một cách nhanh nhất, đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch, hướng đến môi trường du lịch thông minh, an toàn, góp phần thúc đẩy và phát triển bền vững các hoạt động du lịch. Sở Du lịch Khánh Hòa giới thiệu ra mắt dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn TP Nha Trang. Đây là kênh thông tin thống nhất, tập trung, cho phép kết nối với các hệ thống thông tin trên mạng xã hội để hỗ trợ khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa.
 |
Các đại biểu tra cứu thông tin trên hệ thống. |
 |
Đại diện Viễn thông Khánh Hòa hướng dẫn các đại biểu tra cứu thông tin.
|
Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó giám đốc Sở du lịch Khánh Hòa khẳng định: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch là yêu cầu, giải pháp đột phá để tạo thuận lợi cũng như thu hút khách du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Do vậy việc triển khai xây dựng Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn TP Nha Trang là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Thông qua trung tâm điều hành để thống nhất hỗ trợ các điểm đến du lịch cho du khách cũng như tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp, đồng thời tạo ra kênh giao tiếp trực tiếp giữa khách du lịch với cơ quan quản lý, giúp thu thập thông tin phản hồi một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, trung tâm còn có chức năng giám sát an ninh, an toàn trong du lịch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm, minh bạch về giá các sản phẩm và dịch vụ du lịch”.
Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Sáng 22-12, đèo Khánh Lê thuộc tuyến Quốc lộ 27C (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) chính thức thông xe trở lại sau nhiều ngày gián đoạn do sạt lở.
Sáng 21-12, tại TP Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.