Mang chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, VITM Hà Nội 2025 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 10 đến 13-4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Với 450 gian hàng, VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Nhiều gian hàng tung sản phẩm khuyến mại, sản phẩm du lịch mới.
 |
Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025.
|
Trong ngày đầu khai mạc, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours chia sẻ: “Tham gia hội chợ lần này, bên cạnh các chương trình khuyến mại kích cầu giảm tới 40%; Giảm 10.000.000 đồng khi đăng ký theo nhóm; giảm đến 4.000.000 đồng cho học sinh giỏi cấp thành phố, Flamingo Redtours còn tung ra hàng trăm sản phẩm độc đáo, hấp dẫn với mức giá thấp nhất 599.000 đồng, cao nhất lên tới 500.000.000 đồng. Tất cả các sản phẩm này đã được Flamingo Redtours cá biệt hóa theo nhu cầu, sở thích của khách hàng; Lấy khách hàng là trung tâm. Đây cũng là định hướng xây dựng sản phẩm trong năm 2025 của Flamingo Redtours”.
Đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết: Với mục đích lan tỏa vẻ đẹp Việt và hưởng ứng chủ đề “Phát triển các điểm đến xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam”, Mường Thanh thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, mang đến trải nghiệm gần gũi thiên nhiên. Với các giá trị văn hóa, lịch sử đặc trưng của mỗi điểm đến, Mường Thanh mong muốn là điểm lưu trú mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn nhất. Mường Thanh cũng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tới 60% cho dịch vụ lưu trú.
Tại gian hàng VITM năm nay, các gian hàng quốc tế cũng khá phong phú. Ông Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Du lịch hai chiều giữa Ấn Độ và Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng nhanh. Năm qua có khoảng 50.000 lượt khách Việt Nam đã đến Ấn Độ. Hy vọng rằng, thời gian tới con số này tiếp tục tăng cao khi giữa hai nước có thêm những đường bay thẳng, Ấn Độ đơn giản hóa thủ tục visa cho du khách... Tại VITM 2025, Ấn Độ có mời 10 công ty lữ hành Việt Nam giới thiệu tại gian hàng. Chúng tôi cũng giới thiệu ấn phẩm mới của Ấn Độ giới thiệu các địa điểm của Ấn Độ tới du khách Việt Nam, phối hợp với gian hàng các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam để giới thiệu du lịch Ấn Độ...
 |
Gian hàng của Best Price Travel thu hút đông du khách ngay ngày đầu khai mạc hội chợ. |
Tổng cục Du lịch (KTO) Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Đi chợ truyền thống như người Hàn bản địa, mặc Hanbok truyền thống Hàn Quốc miễn phí; giải đố vui nhận quà; chụp ảnh lấy ngay check-in Hàn Quốc, phát sách du lịch miễn phí; tặng quà khi mua tour... Đặc biệt, đến với triển lãm lần này còn có sự tham gia của Cục Xúc tiến du lịch Jeju, Cục Xúc tiến du lịch Busan, Cục Xúc tiến du lịch Gyeongsangbuk, tỉnh Gyeongsangbuk và Thành phố Suwon hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn về các điểm đến du lịch hàng đầu Hàn Quốc.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu chiến dịch được chờ đón Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) mang chủ đề “Trải nghiệm như mơ” (Surreal Experience), mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng tại Malaysia. Bà Salinda Sany, Giám đốc Bộ phận Quảng bá Quốc tế khu vực ASEAN, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi, VITM Hà Nội 2025 mang đến cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu những sản phẩm đa dạng, đồng thời củng cố cam kết thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa. Đây là thời điểm tăng tốc hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026, chúng tôi mời gọi khách tham quan trải nghiệm những điểm đến đẳng cấp thế giới của mình, từ những hòn đảo thanh bình đến đô thị nhộn nhịp và công viên giải trí náo nhiệt”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đánh giá: “Chủ đề của hội chợ thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới“.
Tin, ảnh: THU LÂM
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.