Hội chợ diễn ra từ ngày 10 đến 13-4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”.

Với 450 gian hàng, VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động như khuyến mại tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước.

Toàn cảnh chương trình giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025. 

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng; các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế; Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”; Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024”; biểu diễn nghệ thuật trong nước và quốc tế...

Ngoài ra, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Bắc Giang - Điểm đến xanh của du lịch Việt Nam"; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của TP Hồ Chí Minh… Tại hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số, trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đánh giá: "VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2025 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch, đồng thời du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế. Trước bối cảnh du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng với tình hình chung của du lịch thế giới, sự kiện tầm cỡ và uy tín như VITM Hà Nội 2025 sẽ càng phát huy vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước".

Tin, ảnh: THẢO TRANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.