Lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch có sự tăng trưởng mạnh như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Bảo tàng dân tộc học; Vườn thú Hà Nội; Vườn Quốc gia Ba Vì; Khu du lịch Ao Vua; Khu du lịch Tản Đà Spa Resort; Di tích Thành cổ Sơn Tây; Di tích Nhà tù Hỏa Lò; Hoàng thành Thăng Long...

Trong dịp này, thành phố có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm. Nhiều du khách chọn các tour tham quan tại Thủ đô, nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Một trong những hoạt động tạo được sức hút lớn cho người dân và du khách là hoạt động trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”.

leftcenterrightdel
Đoàn khách du lịch quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. 

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành khai thác xe buýt 2 tầng) đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức Chương trình “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội” lần thứ nhất năm 2023, thu hút 150 người gồm cả nam và nữ tham gia. Đoàn mặc trang phục áo dài đi xe đạp công cộng qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch trên địa bàn các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng hơn 20.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tình cảm của thành phố Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô dịp Lễ Quốc khánh 2-9.

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2-9, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn đạt khoảng 59,5%, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2022. Một số khách sạn, căn hộ hạng 4-5 sao hay khu vực phố cổ và các homestay, resort ngoại thành có công suất sử dụng phòng cao như: Khu căn hộ Somerset Grand Hà Nội, Fraser Suites Hanoi, Somerset Hòa Bình, Somerset West Point Hanoi, khách sạn Metropole, Lotte, Apricot, Pullman…

NGỌC ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.