leftcenterrightdel
 Du khách vui thích khi tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch cầu kính rồng mây.

Trong số hơn 40.000 lượt khách du lịch, có hơn 39.000 lượt khách nội địa và hơn 1.300 lượt khách quốc tế, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Đặc biệt, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại địa phương bình quân đạt 70%. Trong đó, có một số điểm du lịch công suất sử dụng phòng đạt 100% như: Bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ; điểm du lịch Love Hill, huyện Than Uyên...

Hơn 20 khu, điểm thu hút đông khách, như: Cầu kính rồng mây, khu đèo Ô Quý Hồ, Bản Thẳm, Bản Sì Thâu Chải, Bản Lao Chải 1, Bản Nà Khương...

Theo ông Trần Quang Kháng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, mặc dù đông khách, nhưng đợt nghỉ lễ này địa phương không có phản ánh tiêu cực liên quan đến hoạt động du lịch và không ghi nhận các vụ việc mất an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, cũng như tai nạn liên quan đến hoạt động du lịch. Khách du lịch năm nay không chỉ tăng về số lượng, mà đối tượng khách chủ yếu đến từ các thị trường mục tiêu tỉnh đã hướng tới và các sản phẩm du lịch tỉnh đang coi là thế mạnh đã thu hút được khách, khẳng định định hướng phát triển du lịch của Lai Châu đang rất phù hợp.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng; hỗ trợ, quảng bá xúc tiến du lịch để quảng bá hoạt động du lịch của Lai Châu đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Tin, ảnh: HÀ KHÁNH và CTV