Được tổ chức từ ngày 27-3 đến 30-3, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút 500 gian hàng của 710 doanh nghiệp du lịch đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên).

Ban tổ chức cho biết, có khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và hơn 65.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Theo thống kê của các công ty lữ hành, đã có 30.000 tour du lịch nội địa và quốc tế bán ra tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 322,3 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất cùng nhiều các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và Cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...

Ban tổ chức trao quà tới các đơn vị đã đồng hành cùng hội chợ. 

Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... với quy mô hoành tráng đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng.  

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2019, Ban tổ chức Hội chợ đã trao các giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất và kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia tích cực...

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019 khẳng định, các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của du lịch Việt Nam. Chủ đề của Hội chợ là “Du lịch xanh” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Với hàng loạt các sự kiện bên lề Hội chợ như hội thảo, tọa đàm, giao lưu, tri ân khách hàng, các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin, ảnh: DIỆU THÚY