Đây là buổi đầu tiên trong chuỗi chương trình 2023 Chef Show do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Hà Nội nhằm thu hút du khách Việt đến với Hàn Quốc.

Tại chương trình, bà Oh Young Ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng: “Du lịch là lĩnh vực góp phần giúp quan hệ Hàn Quốc, Việt Nam bền chặt hơn. Cả hai nước đều là điểm đến được người dân, du khách của bên kia yêu thích. Điều này thể hiện mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia. Thời gian qua, Hàn Quốc là thị trường du khách quốc tế đến với Việt Nam đông nhất. Người Việt Nam đến Hàn Quốc cũng tăng gấp 500 lần so với cùng kỳ năm 2022. Chính phủ Hàn Quốc chọn năm 2023-2024 là năm du lịch Hàn Quốc. Hàn Quốc sẽ phát triển nhiều chương trình, sản phẩm đa dạng”. 

leftcenterrightdel
Bà Oh Young Ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, phát biểu tại chương trình.

Chef Show với tên gọi Bibap Show là một chương trình trình diễn không lời nổi tiếng tại Hàn Quốc khởi đầu từ năm 2011. Ngày nay, Chef Show là sự kết hợp tổng hòa của âm nhạc hiện đại và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ và đặc sắc. 

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam nhiều hơn về nghệ thuật biểu diễn của Hàn Quốc, từ đó có thêm lựa chọn trải nghiệm độc đáo cho chuyến du lịch của mình khi đến với Hàn Quốc trong tương lai. Rất mong khán giả Việt Nam có thể thưởng thức những màn trình diễn mãn nhãn và vui vẻ cùng với Chef Show 2023”.

leftcenterrightdel
 Một tiết mục tại Chef Show.

Các nghệ sĩ đầu bếp đã đem đến 8 tiết mục biểu diễn, đưa khán giả đi qua các miền ẩm thực đa dạng ở khắp nơi trên thế giới thông qua các món ăn như Sushi Nhật Bản, Pizza của Ý, phở gà của Việt Nam, món cơm trộn Bibimbap lừng danh của Hàn Quốc. Không gian của nhà hàng Bibap dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui nhộn, hóm hỉnh đến lãng mạn, tình cảm. Mỗi tiết mục lại đều để lại cho người xem niềm vui, ấn tượng và cả sự ngon miệng, khơi gợi niềm đam mê ẩm thực của mọi người. Đến với show diễn, khán giả không chỉ được xem, được cười, mà còn được trực tiếp cùng các nghệ sĩ tương tác, giao lưu.

Được biết, Chef Show còn là một trong những chương trình nằm trong lễ hội biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức tại Daehak-ro, Jongno-gu, Seoul trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 28-10-2023.

Tin, ảnh: MINH HÀ