Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 8-6) với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. 

leftcenterrightdel
Gặp mặt doanh nghiệp hai nước. 

Thời gian qua, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường du lịch MICE thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan. Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam-Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting (doanh nghiệp với doanh nghiệp) là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Ông Cho Yi Wan (Công ty Travel Bus) cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam tham dự hội thảo thúc đẩy du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam do KTO tổ chức. Tại hội thảo lần trước (tháng 12-2022) chúng tôi đã có được cơ hội để giới thiệu công ty và sản phẩm du lịch của mình tới các đối tác Việt Nam. Sau đó, chúng tôi cũng đã đón tiếp nhiều du khách Việt tới Hàn Quốc. Họ là những người chi tiêu vừa phải nhưng khách Việt Nam rất lịch sự, nhẹ nhàng, yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Tôi đặt kỳ vọng lớn vào hội thảo lần này bởi thị trường Việt Nam rất tiềm năng. Ở cả hai chiều, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc và Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn đang tăng dần lên. Chúng tôi muốn hợp tác với nhiều công ty du lịch Việt Nam”.

Tin, ảnh: NAM KHANG