Trong đó, khách quốc tế tháng 9 ước tính đạt 255.000 lượt người, giảm 2% so với tháng trước và tăng 92,2% so với cùng kỳ năm trước; ước tính quý III năm 2023 đạt 763.000 lượt người, tăng 2,6% so với quý trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ.
Tính chung 9 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 2,2 triệu lượt người, gấp 3,7 lần cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hàn Quốc đạt 328.400 lượt người, gấp 2,7 lần; Trung Quốc 205.500 nghìn lượt người, gấp 6,4 lần; Mỹ 160.600 nghìn lượt người, gấp 3,8 lần; Nhật Bản 149.100 nghìn lượt người, gấp 2,8 lần; Anh 116.200 lượt người, gấp 3,7 lần...
Khách du lịch nội địa tháng 9 ước đạt 161.000 lượt người, tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước; ước tính quý 3 năm 2023 đạt 474.000 lượt người, tăng 9,2% so với quý trước và tăng 18,2% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng năm 2023, khách nội địa đến Hà Nội đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2022.
 |
Với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội điểm đến an toàn cho du khách” và “Hà Nội đến để yêu” đã tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến tham quan, du lịch đến với Thủ đô. |
Về hoạt động của các cơ sở lưu trú, tính đến cuối tháng 9, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với gần 70.300 phòng, trong đó có 603 khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.600 phòng, chiếm 16,1% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng. Trong tháng 9, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 57,6%, tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 9 tháng năm nay, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao đạt 61%.
Dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 36 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút lượng lớn du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thủ đô đã chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế. Với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội điểm đến an toàn cho du khách” và “Hà Nội đến để yêu” đã tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến tham quan, du lịch.
LINH HÂN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.