Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc với hơn 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp.

Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam và là ngày hội hằng năm của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức bao gồm: Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Trao giải tặng các gian hàng có thiết kế ấn tượng tại VITM Hà Nội 2025. 

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam bày tỏ: “Những hoạt động này đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả. Tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh với cách thức tổ chức mới vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, và đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch vì một Việt Nam tươi đẹp, bản sắc và hấp dẫn”.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing của BestPrice Travel cho biết: “Chỉ trong 4 ngày, BestPrice đã chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng với tổng doanh số lên đến hơn 5 tỷ đồng. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức hút của thương hiệu cũng như nhu cầu du lịch đang tăng mạnh trở lại trong năm 2025”.

Cuối giờ chiều ngày 13-4, gian hàng của Flamingo Redtours tại VITM Hà Nội 2025 vẫn có khách đến đăng ký tour. 

Đặc biệt, năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam còn vinh danh 29 doanh nghiệp, đơn vị tiên phong tiêu biểu đã đạt được Nhãn Du lịch xanh VITA GREEN minh chứng cho những nỗ lực kiến tạo một nền tảng du lịch xanh, bền vững. Các doanh nghiệp được đánh giá và công nhận theo 3 cấp độ: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Xuất sắc. Việc được nhận Nhãn Du lịch xanh là lời cam kết của doanh nghiệp và đơn vị đối với du khách, cộng đồng và ngành du lịch.

Tin, ảnh: TÙNG LÊ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.