Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7-2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội - Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

leftcenterrightdel
Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội - Singapore và chiều ngược lại.

Dung lượng vận tải thị trường Việt Nam - Singapore đạt 2,5 triệu lượt khách năm 2023, bằng khoảng 90% so với cùng kỳ 2019. Năm 2023, riêng Vietnam Airlines đã vận chuyển 477.000 lượt khách giữa hai nước, tăng 66,7% so với năm 2022 và ở mức 83% so với năm 2019.

Vietnam Airlines tăng cường ký kết với các đối tác Singapore

Năm 2023, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - STB) chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm (2023-2025). Thỏa thuận đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một tổng cục du lịch Quốc gia. Sự kiện cũng diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, cũng như kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023.

leftcenterrightdel
Nhiều tiện ích vượt trội, dịch vụ chất lượng với máy bay thân rộng của Vietnam Airlines.

Đầu năm 2024, Hãng tiếp tục hợp tác với Sentosa Development Corporation để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình khuyến mãi để quảng bá Sentosa. Việc Vietnam Airlines mở rộng ký kết với các đối tác lớn tại Singapore sẽ kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế phục hồi mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước.

Những trải nghiệm bất ngờ và độc đáo tại Singapore

STB là cơ quan chính phủ đi đầu trong ngành du lịch, cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng định hướng và xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động, với thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, STB mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ.

leftcenterrightdel
Bird Paradise vừa được khai trương tại Singapore một trong những vườn chim lớn nhất châu Á. 

STB khởi động chiến dịch toàn cầu Made in Singapore vào tháng 9-2023 nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo. Chiến dịch thổi một làn gió mới cho điểm đến vốn đã quen thuộc, qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm bất ngờ và độc đáo đến du khách.

Mục tiêu của chiến dịch hướng đến việc giới thiệu những ưu thế đặc trưng của Singapore: Trước hết là một thành phố giữa thiên nhiên, Singapore đang nỗ lực trở thành một điểm đến đô thị bền vững, mà tại đó, những trải nghiệm có quy mô lớn được quản lý và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch sẽ được kết hợp với các trải nghiệm bền vững hoặc chăm sóc sức khỏe độc đáo.

leftcenterrightdel
Bird Paradise, một trong những vườn chim lớn nhất châu Á.

Hiện đại và đa văn hóa: Singapore là đất nước có bản sắc đa dạng và phong phú, với sự hòa quyện hoàn hảo giữa nền văn hóa và sự đam mê, từ đó góp phần mang đến những trải nghiệm độc đáo, đặc trưng của Singapore trong nhiều khía cạnh, từ ẩm thực đến kiến trúc đô thị.

leftcenterrightdel
Cloud Forest có diện tích 8.000m2 mang đến trải nghiệm kỳ ảo trong một không gian đầy sương mù, với trung tâm là ngọn núi “Cloud Mountain” cao 35m, bao phủ bởi hệ sinh thái thực vật nhiệt đới, cùng thác nước trong nhà cao 30m.

Sôi động và Sáng tạo: Niềm đam mê sáng tạo và nguồn năng lượng của Singapore đã mang đến một sự kết hợp đầy sống động giữa các sự kiện và trải nghiệm về thể thao, giải trí, nghệ thuật và âm nhạc dưới nhiều hình thức bất ngờ và độc đáo.

Ấn tượng Bird Paradise, một trong những vườn chim lớn nhất châu Á

Bird Paradise tại Singapore vừa khai trương vào tháng 5-2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve), là một trong những vườn chim lớn nhất châu Á. Vườn chim rộng 17ha này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa. 

leftcenterrightdel
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới tại Bird Paradise.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới, như đồng cỏ ngập nước, rừng tre và rừng mưa nhiệt đới. Mỗi khu vực tái hiện chân thực các hệ sinh thái khác nhau trên thế giới, từ rừng mưa nhiệt đới châu Phi, đầm lầy Nam Mỹ, cánh đồng lúa tại Đông Nam Á, đến rừng khuynh diệp khô ở Úc… Những trải nghiệm độc đáo khác bao gồm khu vực sinh sống của chim cánh cụt và các chương trình biểu diễn với động vật tại khu vực ngoài trời với 2.000 chỗ ngồi Sky Amphitheatre.

leftcenterrightdel
Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới.

Hoạt động chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn chim giữ vai trò quan trọng tại công viên, với trọng điểm là các loài chim sẻ biết hót của châu Á và hồng hạc. Là môi trường sống của hơn 20 loài, Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới. Công viên hiện đang tham gia vào hơn 75 chương trình nhân giống và bảo tồn toàn cầu, với một số dự án có liên kết trực tiếp với các dự án bảo tồn khu vực.

Điển hình như khu vực lớn nhất công viên, rộng đến 1,55ha, Rwanda Nyungwe Forest Heart of Africa có thiết kế được lấy cảm hứng từ thung lũng rừng rậm châu Phi, với tòa tháp quan sát, cầu treo, lều theo phong cách Congo, loạt cây cổ thụ như cây sung cùng dòng suối uốn lượn. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp hơn 80 loài chim châu Phi, từ những chú vẹt lưng xám đến những chú sáo và chim turac... 

leftcenterrightdel
Một tiết mục biểu diễn hấp dẫn khán giả tại Bird Paradise.

Hay khu Kuok Group Wings of Asia tôn vinh hệ sinh thái đa dạng của Đông Nam Á khi tái hiện rừng tre, các ruộng bậc thang dốc, các công trình lấy cảm hứng từ Bali và Thái Lan, biến khu vực này thành nơi cư trú lý tưởng của thiên nga mặt đen, vịt Mandarin, chim sáo... Còn Hong Leong Foundation Crimson Wetlands, với thác nước nhân tạo đẹp mắt chính là “ngôi nhà” của các chú hồng hạc Mỹ, vẹt đỏ đuôi dài, cò quăm đỏ.

Đã có dịp ghé thăm Bird Paradise thì du khách đừng quên ghé thăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt. 

Một trải nghiệm độc quyền tại Ocean Network Express Penguin Cove mà du khách không nên bỏ qua là hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove). Trong suốt thời gian trải nghiệm, du khách sẽ được lặn và khám phá rừng tảo bẻ, tìm hiểu các loài chim tại Bird Paradise và chìm vào giấc ngủ trong tiếng vỗ cánh nhịp nhàng của những chú chim cánh cụt xinh xắn.

Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua 3 công viên theo chủ đề khác thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai gồm River Wonders, Night Safari và Singapore Zoo.

BẢO LINH