Với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, qua hơn 2 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã có bước trưởng thành và rèn được tính kiên trì, tỉ mỉ, ngăn nắp trong từng hành động. Chặng đường còn lại phía trước dẫu còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, giành được nhiều hoa bắn giỏi nhất trong đợt kiểm tra "3 tiếng nổ" sắp tới. Và đây cũng chính là hành trang giúp các chiến sĩ mới tự tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nội dung kiểm tra "3 tiếng nổ" với chiến sĩ mới, chắc hẳn rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đều hiểu rõ, đây là một nội dung bắt buộc đối với chiến sĩ mới sau 3 tháng huấn luyện. Nội dung này không những khó, mà khả năng mất an toàn rất cao. Chính vì thế, trong quá trình huấn luyện, đòi hỏi yêu cầu về sự tỉ mỉ, cẩn thận rất cao. Trong quá trình huấn luyện, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các đồng chí Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng mà dần dần các chiến sĩ mới đã làm quen với các thao tác và từng bước thành thạo trong việc sử dụng và thực hiện nội dung kiểm tra "3 tiếng nổ".

Để đạt được thành tích cao trong các nội dung này, bản thân chiến sĩ mới phải chủ động học tập, tích lũy kiến thức, rèn luyện các động tác không ngừng với mong muốn có thể đạt được kết quả tốt và an toàn trong các nội dung kiểm tra này.

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
 

Chiến sĩ mới Lữ đoàn 147 luyện tập gói buộc lượng nổ và thực hành đánh thuốc nổ.

leftcenterrightdel

Luyện tập, làm chủ các yếu lĩnh động tác để đạt được kết quả tốt cho đợt kiểm tra bắn súng AK.

leftcenterrightdel

Tập luyện ném lựu đạn để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tốt.

leftcenterrightdel

Ngoài huấn luyện, các chiến sĩ mới còn được thi đấu, giao lưu thể thao.

leftcenterrightdel
Tập luyện các vũ điệu hoạt động tập thể trong Quân đội.

PHẠM HƯNG (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.