Tại Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 22 (ACAMM-22) do Myanmar chủ trì theo hình thức trực tuyến sáng 12-11, trưởng đoàn các nước đã trao đổi quan điểm theo chủ đề “Vai trò của Quân đội các nước ASEAN trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự ACAMM-22 theo hình thức trực tuyến. Ảnh: PHÚ SƠN. 

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quân sự - quốc phòng ASEAN khi các thách thức khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp dưới tác động của đại dịch Covid-19. Về vai trò của lực lượng Lục quân trong ứng phó đại dịch Covid-19, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa khẳng định hiện nay, Lục quân là lực lượng nòng cốt đi đầu trong nỗ lực chung của các quốc gia trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dưới tác động của đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa chia sẻ kết quả và kinh nghiệm phòng, chống dịch tại các địa phương của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề thời gian qua; nhấn mạnh phương châm thích ứng với tình hình mới tại Việt Nam trong thời gian tới, cùng lúc thực hiện hai mục tiêu phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội, phù hợp với nhận thức chung của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39 vừa qua.

Đồng thời, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ tin tưởng hợp tác quân sự-quốc phòng ASEAN sẽ góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh và ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh phi truyền thống, qua đó đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực.

HOÀNG VŨ