Phó thống tướng Soe Win, Phó tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Myanmar kiêm Tư lệnh Lục quân Myanmar chủ trì lễ khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN. Đoàn Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn tham dự lễ khai mạc ACAMM-22.

leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa tham dự lễ khai mạc ACAMM-22. Ảnh: PHÚ SƠN. 

Phát biểu khai mạc, Phó thống tướng Soe Win nhấn mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ACAMM-22 buộc phải tổ chức theo hình thức trực tuyến; bày tỏ vinh dự được chủ trì ACAMM-22 và nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến. Phó thống tướng Soe Win cho biết chủ đề “Vai trò của Quân đội các nước ASEAN trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19” của ACAMM-22 rất có ý nghĩa trong bối cảnh khu vực phải ứng phó với đại dịch Covid-19 trong suốt hai năm qua.

leftcenterrightdel
 Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc ACAMM-22 tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: PHÚ SƠN.

Theo Phó thống tướng Soe Win, đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của toàn thế giới. Cả thế giới, trong đó có các nước ASEAN, đã và đang tiến hành nhiều biện pháp ứng phó với tác động của đại dịch. Phó thống tướng Soe Win bày tỏ hy vọng tại ACAMM-22, lực lượng Lục quân các nước ASEAN sẽ cùng chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong nỗ lực ứng phó với đại dịch cũng như quá trình phục hồi sau đại dịch.

Đoàn Việt Nam tham dự ACAMM-22 nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của Việt Nam là một thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm trong khuôn khổ hợp tác quân sự - quốc phòng ASEAN.

HOÀNG VŨ