Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chân thành cảm ơn Chính phủ Romania đã hỗ trợ nhân đạo, bố trí nơi ăn ở, chăm sóc y tế cho người Việt và gia đình sơ tán từ Ukraine sang Romania những ngày vừa qua, đồng thời đề nghị tiếp tục hỗ trợ các gia đình Việt Nam từ Ukraine sang Romania trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Tổ Công tác bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ sơ tán người Việt Nam tại Ukraine ra khỏi các vùng chiến sự. Ảnh: TTXVN. 

Bộ trưởng Aurescu khẳng định các cơ quan chức năng của Romania hiện đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam và các hội đoàn người Việt tại Romania trong công tác bảo hộ công dân đối với người Việt và gia đình từ Ukraine sang lánh nạn cũng như hỗ trợ các thủ tục liên quan đến các chuyến bay sơ tán công dân từ Romania về Việt Nam.

Hai Bộ trưởng cũng đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

ĐOÀN CA