QĐND - Ngày 22-5, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội Lê Huy Hoàng cho biết, sau khi khắc phục xong những hậu quả sự cố, có giải pháp thi công bảo đảm an toàn cho thiết bị làm việc tại công trường cũng như người và phương tiện khi tham gia giao thông đúng quy định của pháp luật và được sự đồng ý của UBND thành phố, bắt đầu từ ngày 22-5, các nhà thầu thi công trở lại gói thầu số 1 (tuyến trên cao) và số 2 (các ga trên cao) thuộc tuyến ĐSĐT thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Hiện trường xảy ra sự cố tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội, đoạn chạy qua Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.(Ảnh: otofun).

Theo đó, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội yêu cầu các nhà thầu chỉ được phép sử dụng các thiết bị thi công và vật liệu đạt tiêu chuẩn, đã được tư vấn kiểm tra, đánh dấu xác nhận. Đặc biệt, phải khoanh vùng nguy hiểm trong khi thi công cẩu cừ và chỉ có công nhân móc cẩu mới được vào khu vực này; tư vấn giám sát phải bố trí nhân sự giám sát đầy đủ trong toàn bộ thời gian thi công của nhà thầu...

Trước đó, ngày 21-5, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản chấp thuận cho phép triển khai thi công hai gói thầu nêu trên. 

NAM TRỰC