Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, vấn đề liên quan đến giáo dục được cử tri đặc biệt quan tâm và đã kiến nghị rất nhiều lần với Quốc hội. Trong các diễn đàn của Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến vấn đề sách giáo khoa, vấn đề đổi mới giáo dục. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang ghi nhận và trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp, hướng tới mục tiêu làm tốt nhất công tác đổi mới giáo dục, đào tạo, đáp ứng được yêu cầu cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri, phụ huynh học sinh. Qua đó, góp phần xây dựng được đội ngũ nguồn nhân lực của Việt Nam trong tương lai có chất lượng tốt, đảm bảo yêu cầu phát triển đất nước theo mục tiêu, tầm nhìn Đại hội XIII đã đề ra.

leftcenterrightdel
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc. Nguồn: Báo An Giang

Theo Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, giáo dục, đào tạo hiện đang còn nhiều vấn đề, nhiều khía cạnh đa chiều. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang sẽ tiếp tục theo dõi công tác đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ với mục tiêu hoàn thiện hơn đối với vấn đề đổi mới giáo dục, đào tạo.

Là một tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ở miền Tây Nam Bộ, ngoài những khó khăn chung của cả nước, An Giang còn có những khó khăn riêng của địa phương và của vùng, đó là vấn đề nông nghiệp, nguồn nhân lực, biến đổi khí hậu… Do đó, Phó chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh cần tranh thủ các nguồn lực, phát huy sức mạnh của nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn, đề ra những định hướng phát triển mới, đưa quê hương An Giang - quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng phát triển và giàu mạnh.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.