Ngay trong những ngày nhân dân cả nước vui đón Xuân Mậu Tý 2008, tại các giàn khoan thăm dò và khai thác dầu khí trên biển nhiều cán bộ, công nhân ngành dầu khí sau những phút đón giao thừa lại tiếp tục công việc để dòng dầu và khí liên tục được vắt ra từ lòng biển.
Ðó là những nỗ lực ngay từ ngày đầu Xuân mới để cả năm 2008 phấn đấu đạt sản lượng 23,5 triệu tấn dầu quy đổi, trong đó, dầu thô đạt 16 triệu tấn, khí đạt 7,5 tỷ m3. Công tác tìm kiếm, thăm dò tiếp tục được triển khai để có thể đạt mục tiêu gia tăng trữ lượng 35 triệu tấn dầu quy đổi, nhất là các đề án tự đầu tư tìm kiếm thăm dò ở bể Sông Hồng và thềm lục địa nước ta.
* Ngoài việc tiếp tục triển khai các dự án chuyển tiếp từ năm trước, ngay từ đầu Xuân mới Mậu Tý, Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) còn triển khai ngay các dự án mới đã có đủ điều kiện, như Khu đô thị mới tây nam Linh Ðàm, Vân Canh (Hà Tây), Ðông Sơn (Thanh Hóa), Chánh Mỹ (Bình Dương)..., đồng thời khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch và thủ tục giải phóng mặt bằng các dự án mới ở Tân Lập, Nam An Khánh (Hà Tây), Phố Nối (Hưng Yên), sông Tắc (Khánh Hòa)... với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 460 nghìn m2, tăng 60 nghìn m2 so với năm trước, góp phần đổi mới bộ mặt đô thị, và tạo chỗ ở cho hàng nghìn hộ gia đình.
* Ðể sớm đưa điện lên lưới điện quốc gia nên ngay trong ngày đầu Xuân Mậu Tý, các công trình thủy điện ở Tây Nguyên đều bố trí một lực lượng nhất định ra quân đầu năm.
Ngay trong ngày mồng 1, 2 Tết (ngày 7 và 8-2) tại công trình thủy điện Buôn Kuốp trên địa bàn các tỉnh Ðác Lắc và Ðác Nông, hàng trăm công nhân đã ra quân, khẩn trương thi công nhà máy, đường hầm dẫn nước để tích nước vào hồ. Với không khí thi đua mừng Xuân, mừng Ðảng, các tổ, đội đều đẩy nhanh tiến độ, làm thêm giờ, thêm ca máy nên năng suất cao hơn bình thường từ 15% đến 20%. Các tổ hợp nhà thầu phấn đấu trong năm 2008 sẽ hoàn thành khối lượng xây lắp chính là đào đắp đá 1,2 triệu m3, đào giếng đứng gần 3.600 m3, gia cố giếng đứng gần 1.900 m2. Trong đó, phấn đấu hoàn thành nhà máy và đường hầm dẫn nước vào tháng 10-2008, nạp nước hầm số 1 vào giữa tháng 8-2008 để phục vụ tổ máy số 1 (140 MW) phát điện vào 30-11-2008. Cùng với thủy điện Buôn Kuốp, trên công trình thủy điện Buôn Tua Srah, Ðồng Nai 3 và 4, Ðác R'Tih, Sê-rê-pốc... hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đã ra quân lao động đầu năm thi đua hoàn thành khối lượng công việc đề ra trong năm 2008.
* Sáu giờ 30 sáng ngày 8-2-2008 (mồng 2 Tết Mậu Tý), tàu container PROTEUS, quốc tịch Panama cập Cảng Ðà Nẵng, hơn 20 cán bộ, công nhân Xí nghiệp Xếp dỡ Tiên Sa ra quân lao động đầu Xuân. Tiết trời đầu xuân lạnh giá, nhưng các công nhân Xí nghiệp xếp dỡ Tiên Sa đã khẩn trương bốc dỡ gần 400 TEU hàng container, kịp giải phóng tàu, không để tàu nằm chờ trên bến cảng. Dàn cần cẩu GANTRY hiện đại, công suất 50 tấn hối hả làm việc. Ðến 13 giờ cùng ngày, xí nghiệp đã hoàn thành việc bốc dỡ, tàu PROTEUS rời bến đúng hợp đồng. Tàu PROTEUS rời bến, đã có con tàu container khác cập cảng. Ðây là những chuyến tàu container cập cảng đầu xuân trong kế hoạch bốc xếp hơn 70 nghìn TEU hàng container năm 2008 của Cảng Ðà Nẵng.
* Ngay trong những ngày Tết Nguyên đán cổ truyền, cán bộ, công nhân Công ty Xi-măng Hải Phòng vẫn duy trì sản xuất ba ca đều đặn, chỉ ngừng xuất hàng trong ngày mồng một Tết. Từ ngày mồng 2 Tết, nhịp độ công việc lại trở lại bình thường. Cán bộ, công nhân công ty phấn đấu trong năm 2008 sản xuất 1,1 triệu tấn clanh-ke, sản xuất và tiêu thụ 1,8 triệu tấn xi-măng.
* Trong ba ngày từ 6 đến 8-2 (tức ngày 30, mồng một và mồng 2 Tết Mậu Tý), Cảng vụ Hải Phòng tổ chức đón, tiễn gần 52 lượt tàu ra, vào cảng khu vực Hải Phòng an toàn.
Cảng vụ Hải Phòng và các cơ quan quản lý nhà nước tại khu vực cảng biển Hải Phòng tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, từng bước hoàn chỉnh các quy chế hoạt động theo chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ tàu, đại lý, các doanh nghiệp cảng và các đơn vị dịch vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại cảng; duy trì trật tự kỷ cương trong hoạt động hàng hải, giảm tai nạn... góp phần tạo sức hấp dẫn để các chủ tàu, chủ hàng đưa tàu về Hải Phòng, phát triển cảng Hải Phòng trở thành một cảng biển văn minh, hiện đại.
Theo: NDO