Nghĩa trang Liệt sĩ là nơi yên nghỉ của hơn 3.700 liệt sĩ từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước đã anh dũng hy sinh tại Phú Quốc. 

Đền thờ liệt sĩ thành phố Phú Quốc khánh thành ngày 29-4-2022, tại khu đất Nghĩa trang liệt sĩ, khu phố 10, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc. Đền có diện tích 1.121m2, xây dựng 1 tầng, mái bê tông cốt thép dán ngói, chiều cao công trình 18,25m, bao gồm không gian thờ liệt sĩ hai bên, hậu cung thờ Bác Hồ và không gian hành lễ. Đây là công trình văn hóa-lịch sử, là biểu tượng để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; là sự ghi nhận và tôn vinh tinh thần kiên trung, bất khuất, sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

leftcenterrightdel

Đại tướng Lương Cường cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang và đại diện các cựu tù Phú Quốc đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Phú Quốc (thị trấn Dương Đông) và Đền thờ Liệt sĩ thành phố Phú Quốc.

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
 Đại tướng Lương Cường cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang và đại diện các cựu tù Phú Quốc đến dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Phú Quốc (thị trấn Dương Đông) và Đền thờ Liệt sĩ thành phố Phú Quốc.
leftcenterrightdel

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ. 

leftcenterrightdel

Đại tướng Lương Cường dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ. 

leftcenterrightdel
Đại tướng Lương Cường cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang và đại diện các cựu tù Phú Quốc dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 
leftcenterrightdel
Đại tướng Lương Cường ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố Phú Quốc. 

Trong sổ lưu bút tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố Phú Quốc, Đại tướng Lương Cường xúc động viết: “Sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước nồng nàn, hiện thân của chủ nghĩa anh hùng Cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu, tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần xây dựng vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Kết thúc buổi dâng hương, dâng hoa, Đại tướng Lương Cường dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” diễn ra tại Trại giam Phú Quốc.

 

THÚY AN - QUANG ĐỨC (thực hiện)