QĐND Online – 57 tỷ đồng là số tiền Ban tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần hai năm 2010 đã vận động được để ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2010 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tối 30-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông HTV tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Tới dự có ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bình, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao lưu, tặng quà cho 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ III.

Đây là chương trình nghệ thuật từ thiện được tổ chức thường niên, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng giàu ý chí và nghị lực, biết vượt khó vươn lên và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và kêu gọi sự ủng hộ từ thiện từ các doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trong và ngoài nước dành cho các em thiếu nhi có số phận kém may mắn. Số tiền từ thiện sẽ được chuyển về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để làm công tác nhân đạo, giúp đỡ các trẻ em có hoàn khó khăn, những trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc.   

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần thứ nhất (năm 2009) đã thành công và có sức lan tỏa mạnh mẽ, với số tiền vận động được là 32 tỷ đồng. Những tấm lòng hảo tâm ấy đã giúp cho hàng triệu trẻ em trên khắp mọi miền đất nước được cắp sách đến trường. Trong đó, hàng ngàn trẻ em khuyết tật đã được phẫu thuật để có được ánh mắt, nụ cười rạng rỡ, đôi chân vững vàng hay một trái tim khỏe mạnh để tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình.

Tại đêm diễn, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã giao lưu, tặng quà cho 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ III, đến từ 11 tỉnh: Hải Phòng, Ninh Bình, Cao Bằng, Điện Biên, Đà Nẵng, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam.

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, học giỏi của các em, như: tổ chức cho các em vào viếng lăng Bác, thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc Tử Giám; tổ chức cho các em xem hài kịch tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội; gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội….

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đại diện một số nhà tài trợ sẽ tặng mỗi em một phần quà trị giá một triệu đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Oanh – Kim Thoa