Đường sá đi lại khó khăn, vất vả là thế nhưng các cán bộ xã Sùng Đô không tuần nào là không có mặt trên Giàng Pằng. Cán bộ xã sâu sát cơ sở, cộng với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên trong thôn, Giàng Pằng đang khởi sắc từng ngày.

Về công tác ở xã Sùng Đô đúng thời điểm các cán bộ xã chuẩn bị đi cơ sở theo chương trình công tác hằng tuần để nắm bắt tình hình của bà con, chúng tôi quyết định cùng đồng chí Hờ A Bùa, Phó chủ tịch UBND xã “hành quân” lên Giàng Pằng. Trời mưa nên con đường đất rộng khoảng 1m hóa bùn lầy. Thi thoảng chiếc xe gắn máy lại trượt bánh.

Mặc cho cơn mưa nặng hạt, vừa đi, đồng chí Hờ A Bùa vừa cho biết: "Chúng tôi thường xuyên cắt cử nhau đến với bà con. Ngày nào chúng tôi cũng qua lại trên con đường này vài lượt. Khó thế chứ có khó nữa chúng tôi vẫn sẽ thường xuyên đến với bà con”. Nhờ sự nhiệt tình và kinh nghiệm của các cán bộ xã, chúng tôi lên đến Giàng Pằng an toàn. 

leftcenterrightdel

Chi bộ thôn Giàng Pằng tổ chức sinh hoạt, ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. 

Đến thôn Giàng Pằng, ấn tượng sâu sắc với chúng tôi trên đỉnh núi quanh năm mây mù bao phủ đó là con đường bê tông mới khang trang, rộng gần 1m, dài 1km, kéo từ đầu thôn đến Điểm trường mầm non Giàng Pằng. Đồng chí Vàng A Tủa, Bí thư Chi bộ thôn giới thiệu, con đường bê tông này được 89 hộ dân cả thôn đoàn kết hiến đất, góp công, góp của chung sức xây dựng, từ lúc khởi công đến khi hoàn thiện đều được huy động từ sức dân...

Do giao thông đi lại khó khăn, kinh tế chưa phát triển nên tỷ lệ hộ nghèo ở Giàng Pằng còn cao. Bởi thế, đội ngũ cán bộ thôn, từ đồng chí Bí thư Chi bộ Vàng A Tủa đến Trưởng thôn Giàng A Rình thường xuyên tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ xã Sùng Đô. Thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nhân dân, bám sát thực tiễn của thôn để xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo đúng đắn trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhiều đảng viên như: Giàng A Châu, Giàng A Thủ, Vàng A Mang... luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, hiến đất làm đường và tích cực giúp đỡ các gia đình còn khó khăn trong thôn bằng cách cho vay, mượn con giống, cây giống...

Không quản khó khăn, vất vả, các cán bộ, đảng viên xã Sùng Đô cũng như Giàng Pằng luôn sâu sát cơ sở, gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy xã và chi bộ thôn, đời sống nhân dân thôn Giàng Pằng đang có bước phát triển, dần thoát nghèo.

Bài và ảnh: TRẦN ANH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.