Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, đến ngày 25-2-2024 tới đây, 117 đảng viên mới sẽ được giao cho các đơn vị Quân đội, Công an tiếp tục giáo dục, giúp đỡ, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên chính thức.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, niềm vui trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tham gia thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc đối với anh em sinh đôi Đỗ Anh Tuấn và Đỗ Anh Tú, ở phường Đồng Nguyên (TP Từ Sơn) được nhân lên bởi cả hai em đã vinh dự được Chi bộ khu phố 6 Cẩm Giang kết nạp vào Đảng. Rắn rỏi trong bộ quân phục mới, dõng dạc tuyên thệ dưới Đảng kỳ, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và tự hào đón nhận quyết định kết nạp đảng viên mới là thời khắc trọng đại không thể quên đối với hai chàng trai trẻ vừa rời ghế nhà trường. 

Đảng viên Đỗ Anh Tuấn xúc động chia sẻ: “Được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ là vinh dự và động lực quan trọng giúp anh em tôi phấn đấu, trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội. Chúng tôi nguyện luôn rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng và tôn trọng, chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong đơn vị, gương mẫu để xứng đáng trở thành đảng viên chính thức”.

Đón nhận niềm vui khi hai con được trở thành đảng viên, tiếp nối truyền thống gia đình, bà Hoàng Thị Hải-mẹ của Tuấn và Tú, là giáo viên đã nghỉ hưu bộc bạch: "Được học tập, giáo dục và qua những câu chuyện kể của bố là cựu chiến binh Đỗ Văn Hòa về cuộc đời quân ngũ, nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của thanh niên với Tổ quốc, hai con tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và cả hai cùng được kết nạp Đảng, đó là niềm vinh dự của gia đình, dòng họ".

leftcenterrightdel
Chi bộ khu phố 6 Cẩm Giang, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. 

Vinh dự, tự hào là cảm xúc chung của rất nhiều thanh niên được kết nạp Đảng ngay trước ngày lên đường nhập ngũ. Với sự vào cuộc tích cực, nghiêm túc, các cấp ủy đảng đã chủ động theo dõi, bám nắm sâu sát địa bàn và phát hiện, tạo nguồn những thanh niên ưu tú có phẩm chất đạo đức, nhận thức chính trị tốt; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương... Đặc biệt, các địa phương chú trọng ưu tiên những thanh niên có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ được tham gia các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, bảo đảm về chất lượng. 

Đại tá Vũ Bá Bộ, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Công tác tạo nguồn, phát triển đảng trong thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ là chủ trương lớn được Tỉnh ủy chỉ đạo từ năm 2023. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tích cực phối hợp với các huyện, thị, thành ủy triển khai thực hiện nghiêm túc. Cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy đảng trong phát hiện nguồn, phối hợp giáo dục, bồi dưỡng để kết nạp Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Mặc dù là năm đầu thực hiện nhưng kết quả đạt được rất khả quan, đồng thời bảo đảm thực hiện tốt phương châm số lượng đi kèm chất lượng".

Năm 2024, từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã lựa chọn cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 282 thanh niên. Qua thời gian thử thách, rèn luyện, phấn đấu, các cấp ủy đảng đã lựa chọn và tổ chức kết nạp Đảng cho 117 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Tiêu biểu là các địa phương: TP Bắc Ninh kết nạp được 27 đảng viên; huyện Lương Tài kết nạp 25 đảng viên; huyện Tiên Du kết nạp 16 đảng viên...

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, lại được rèn luyện trong môi trường Quân đội sẽ là điều kiện tốt để các thanh niên không ngừng tiến bộ, trưởng thành, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của gia đình, quê hương. Bên cạnh đó, chủ trương đẩy mạnh tạo nguồn, kết nạp đảng cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự của tỉnh Bắc Ninh góp phần tăng cường cho các đơn vị Quân đội lực lượng đảng viên trẻ nhiệt huyết; vừa là nguồn cung cấp cán bộ đã qua thử thách, rèn luyện trong Quân đội cho hệ thống chính trị của địa phương.

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.