Mặc dù có nhiều đảng viên cao tuổi nhưng đội ngũ đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động. Nhiều năm qua, chi bộ luôn duy trì nền nếp sinh hoạt và lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2022, Chi bộ thôn Bương Hạ Đông là một trong số 89 chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh Thái Bình được công nhận là chi bộ kiểu mẫu. 

leftcenterrightdel

Diện mạo phong quang, sạch đẹp ở thôn Bương Hạ Đông, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ, Thái Bình). Ảnh: THU TRANG 

Mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng đồng chí Phạm Đức Mến, Bí thư Chi bộ thôn Bương Hạ Đông rất tích cực nghiên cứu sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử để hỗ trợ các buổi sinh hoạt chi bộ và duy trì rất nghiêm túc, chặt chẽ quy trình, nội dung sinh hoạt. Theo đó, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, phát huy hết trách nhiệm của các đảng viên trong thảo luận, ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Chính vì thế, nhiều việc khó, việc mới, phức tạp đã được chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhẹ nhàng, hiệu quả.

Thôn Bương Hạ Đông hôm nay có cảnh quan môi trường nông thôn tươi sáng. Dọc hai bên đường làng, những hàng cây xanh nối dài đan xen các loại cây hoa đủ màu sắc và trục đường chính rất sạch sẽ. Hệ thống điện chiếu sáng trải đều trục đường chính và đến từng ngõ xóm với 60 cột điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Tất cả những thành quả trên là nhờ vai trò lãnh đạo của chi bộ thôn, tinh thần gương mẫu của các đảng viên, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và con em xa quê cùng chung tay góp sức làm thay đổi diện mạo quê hương. 

Cảnh quan môi trường trong thôn được cải tạo căn bản, nhưng quan trọng hơn là phải duy trì và hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh chung. Các đảng viên trong chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu và giao cho Chi hội Phụ nữ thôn làm nòng cốt giữ gìn vệ sinh hằng ngày, vận động nhân dân thu gom rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định. Hằng tháng và vào các ngày lễ lớn, chi bộ phát động tổng vệ sinh trong thôn và phân công từng đoàn thể phụ trách trông nom, bảo vệ, tu sửa, dọn dẹp các trục đường chính; rác thải được thu gom thường xuyên nên đã tạo môi trường sống sạch đẹp. Nhờ đó, chi bộ đã xây dựng được tình đoàn kết, tình làng nghĩa xóm đầm ấm, sẻ chia, nhân dân tin tưởng và ủng hộ vào sự lãnh đạo của chi bộ, chính quyền thôn.

YẾN CHI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.