Bà Chu Thị Hòa cho biết: Đối chiếu với danh sách các đồng chí của Sư đoàn 308 hy sinh năm 1972 thì có liệt sĩ Đinh Văn Thanh, sinh năm 1940; nguyên quán: Đông Hải, Tiên Yên, Hà Bắc (chính xác phải là tỉnh Quảng Ninh, vì tỉnh Hà Bắc trước đây không có huyện Tiên Yên); nhập ngũ: Tháng 9-1966; cấp bậc: Trung sĩ; chức vụ: Tiểu đội trưởng; đơn vị: Đại đội 7, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 88, Sư đoàn 308; hy sinh: Ngày 14-8-1972, tại Thạch Hãn; thân nhân: Bố đẻ là Đinh Văn Đăng; mẹ đẻ là Nguyễn Thị Hứa; vợ là Nguyễn Thị Hoa. “Có lẽ, vì hồ sơ lưu quê ở Hà Bắc nên gia đình không nhận được giấy báo từ các cơ quan chức năng. Do đó, phần mộ từ lâu chưa có người thân đến nhận”, bà Hòa chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel

Bia mộ liệt sĩ Đinh Văn Thanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9. 

Từ nguồn tin của bà Chu Thị Hòa cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với Ban CHQS huyện Tiên Yên (Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh) đề nghị đối chiếu, rà soát danh sách liệt sĩ xã Đông Hải, sớm báo cho thân nhân liệt sĩ biết để tiến hành các thủ tục xác minh, đính chính thông tin trên bia mộ. Qua đây, ai biết về thân nhân liệt sĩ Đinh Văn Thanh, xin gửi thông tin về Ban CHQS huyện Tiên Yên hoặc Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ”.

Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ”-Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; điện thoại: 069.554119; thư điện tử: congtacdang@qdnd.vn.