leftcenterrightdel

Các gia đình liệt sĩ nhận quyết định đính chính thông tin tại buổi lễ. 

Thời gian qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Long Khánh bàn bạc, thống nhất xây dựng kế hoạch tổ chức thu thập, rà soát, đối chiếu thông tin trên mộ bia liệt sĩ đang an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Long Khánh và phát hiện gần 400 mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Đồng Nai và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Long Khánh đã làm thí điểm 37 trường hợp bổ sung thông tin trên bia mộ liệt sĩ với những đồng chí tham gia kháng chiến và hy sinh ở các đơn vị của địa phương. Với sự nỗ lực của nhiều cơ quan và các lão thành cách mạng, TP Long Khánh đã xác minh, tìm kiếm và hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh xem xét, ra quyết định đính chính thông tin cho 37 hài cốt liệt sĩ đang an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Long Khánh. Trong thời gian tới, các cấp, ngành TP Long Khánh tiếp tục bổ sung thông tin cho các trường hợp tiếp theo.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, trang nghiêm kính cẩn tri ân liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc. Ban chỉ đạo 515 tỉnh, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh và TP Long Khánh đã trao quyết định đính chính thông tin đầy đủ trên 37 bia mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Long Khánh.

Tin, ảnh: NGUYỆT HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.