Đồng chí Trần Quang Nguyên hy sinh ngày 21-3-1968 tại Mặt trận phía Tây, trong trường hợp đang phá bom thì bom nổ (thông tin trên giấy báo tử). Trong trích lục hồ sơ liệt sĩ do Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Sư đoàn 316, Quân khu 2 cung cấp ghi, đồng chí Nguyên được an táng tại khu vực bến phà Sốp Bâu, Sầm Nưa (Lào).

Quá trình tìm kiếm, gia đình được các đồng đội của liệt sĩ kể lại: Khi bom nổ, đồng chí Trần Quang Nguyên (Tiểu đội phó) và đồng chí Lê Ngọc Huỳnh (Tiểu đội trưởng) hy sinh, thi hài không còn nguyên vẹn. Đồng đội tìm được và an táng ngay tại khu vực đồi bên trái bến phà Sốp Bâu. Người trực tiếp khâm liệm hai liệt sĩ là đồng chí y tá tên Lãng. Sau này, đơn vị đã đưa các liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 83 (còn gọi là Nghĩa trang 83). Được biết sau đó, toàn bộ hài cốt liệt sĩ an táng tại đây được bàn giao cho UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) tổ chức di dời về nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Các đồng đội của hai liệt sĩ (Trần Quang Nguyên, Lê Ngọc Huỳnh) cũng tìm được vợ liệt sĩ Lê Ngọc Huỳnh (sinh năm 1945, nhập ngũ tháng 2-1965, quê quán: Bình Lục, Hà Nam) là bà Vũ Thị Nguyên. Khoảng năm 1972, gia đình bà Nguyên có đến huyện Mộc Châu liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm kiếm liệt sĩ Lê Ngọc Huỳnh, nhưng được biết là các ngôi mộ liệt sĩ từ Nghĩa trang 83 quy tập về địa phương đều chưa xác định được danh tính. 

Từ những thông tin trên, đồng đội, nhất là các cựu chiến binh từng công tác, chiến đấu tại Tiểu đoàn 15 và nhân dân biết thông tin, phần mộ của liệt sĩ Trần Quang Nguyên ở đâu, xin báo cho cháu của liệt sĩ là ông Trần Đăng, địa chỉ: Số nhà 20, phố Khâm Thiên, TP Hà Nội, điện thoại: 0988.666.179.

Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ”-Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; điện thoại: 069.554119; thư điện tử: congtacdang@qdnd.vn.