Đồng chí Bùi Văn Khắc, sinh năm 1941, nhập ngũ tháng 2-1960; xuất ngũ tháng 2-1963. Đến tháng 1-1965, đồng chí có quyết định tái ngũ về Tiểu đoàn 715 công binh tỉnh Gia Lai.

Ngày 20-2-1970, trên cương vị là Chính trị viên phó đại đội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí hy sinh tại khu vực gần buôn Blumangly, Mặt trận phía Tây. Thi hài của đồng chí được an táng tại nghĩa trang mặt trận, sau đó được đơn vị quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
Trung tướng Hoàng Khánh Hưng bàn giao hài cốt liệt sĩ cho địa phương và gia đình. 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam bày tỏ sự tri ân với những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ông cho biết, ngay khi nắm được thông tin về nơi an táng liệt sĩ Bùi Văn Khắc, Hội đã cử chuyên viên cùng đại diện gia đình phối hợp với Chương trình "Đi tìm đồng đội" - Trung tâm PTTH Quân đội, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Lâm Đồng tiến hành xác minh, làm rõ. Sau gần 4 tháng thực hiện các thủ tục, hài cốt liệt sĩ đã được cất bốc, di dời về quê nhà an toàn.

leftcenterrightdel
 Đón liệt sĩ Bùi Văn Khắc về an táng tại quê nhà.

Thay mặt gia đình, ông Bùi Thanh Đạm, em họ của liệt sĩ không nén nổi niềm xúc động khi thỏa tâm nguyện chờ mong sau hàng chục năm tìm kiếm. Đây chính là kết quả của những nỗ lực không ngừng của nhiều tập thể, cá nhân, đặc biệt là Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam nói chung, chi hội huyện Mê Linh nói riêng trong các hoạt động tìm kiếm, tri ân gia đình liệt sĩ.

Tin, ảnh: BẢO LINH