Ở siêu thị này, "hàng hóa" là những bộ đồng phục đã qua sử dụng do học sinh trong trường quyên góp để tặng lại các em học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chỉ trong một thời gian ngắn, "Siêu thị đồng phục 0 đồng" đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh.

leftcenterrightdel
Những bộ đồng phục cũ được học sinh giặt sạch mang đến trường gửi tặng các bạn. 

Ngay sau khi nhận được thông tin nhà trường phát động, nhiều phụ huynh và các em học sinh, trong đó có cả học sinh đã ra trường nhanh chóng ủng hộ bằng những hành động thiết thực. Chỉ trong hai ngày đầu, đã có khoảng 600 bộ đồng phục mùa hè và mùa đông được gửi đến tìm chủ mới. "Siêu thị" được mở cửa vào 30 phút cuối giờ chiều mỗi ngày, lúc phụ huynh đến đón con. Các gian hàng được sắp xếp ngăn nắp, quần áo được xếp theo kích cỡ để phụ huynh chủ động đến chọn. Size nào trên giá vơi đi, các cô giáo sẽ treo bổ sung. Chị Nguyễn Mai Phương, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Tôi thấy mô hình này rất ý nghĩa, những bộ đồng phục đã chật sẽ không bị bỏ đi lãng phí mà có thể giúp các học sinh khác. Nhờ có mô hình, năm học mới này, tôi cũng không phải mua đồng phục mới cho con”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết: “Từ lúc triển khai đến nay, mô hình đã tiếp nhận hơn 1.000 bộ đồng phục do học sinh giặt sạch đưa đến quyên tặng. Chúng tôi mong thông qua hoạt động này, các em học cách cho đi, sẻ chia với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”. Sau chương trình này, nhà trường cũng có thể triển khai thêm về thiết bị, đồ dùng học tập, sách giáo khoa, sách tham khảo... để có thêm nhiều học sinh được giúp đỡ, nhiều nghĩa cử đẹp được lan tỏa, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Bài và ảnh: THU THỦY