Trong buổi nhận nhà mới, ông Trần Quang Trung xúc động cho biết: “Ngôi nhà là giấc mơ của gia đình tôi từ nhiều năm qua. Hôm nay, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ và chính quyền địa phương đã giúp gia đình tôi biến giấc mơ thành hiện thực. Từ nay, chúng tôi đã có căn nhà khang trang, kiên cố để vợ tôi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất...”. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trao quà tặng gia đình ông Trần Quang Trung tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa.

Tháng 9-1973, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đang diễn ra ác liệt, ông Trần Quang Trung tình nguyện nhập ngũ và được biên chế vào Sư đoàn 473 (Bộ tư lệnh Trường Sơn). Ông Trung đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và bị nhiễm chất độc da cam. Năm 1997, do sức khỏe yếu, ông xuất ngũ về địa phương.

Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ông Trung luôn nỗ lực tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Vợ ông Trung cũng từng tham gia chiến đấu và bị nhiễm chất độc da cam. Nhiều năm nay, vợ ông bị bại liệt, mất khả năng lao động, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình ông Trung xây dựng từ năm 1986, nay đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình ông không có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Cục Kỹ thuật, Quân chủng PK-KQ đã tiến hành khảo sát, đề nghị cấp trên hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trung. Ngôi nhà mái bằng, diện tích sử dụng 90m2, có công trình phụ khép kín với tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng, trong đó Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Số tiền còn lại do các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trên địa bàn ủng hộ và anh em họ hàng giúp đỡ.

Trong ngày gia đình ông Trung về nhà mới, đại diện Cục Chính trị và Cục Kỹ thuật, Quân chủng PK-KQ cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã tặng gia đình ông nhiều phần quà ý nghĩa. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trách nhiệm của cộng đồng giúp người có công với cách mạng vươn lên ổn định cuộc sống.

Bài và ảnh: THANH QUẢNG