Thậm chí, không ít người dù chưa khỏi bệnh cũng đã lo lắng sẽ rơi vào tình trạng này. Chị Đỗ Thu Hiên, 26 tuổi, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết: “Sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19, tôi thấy sức khỏe tốt và đã quay trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên, mấy ngày hôm nay, tôi đọc nhiều thông tin về hậu Covid-19 và cảm thấy vô cùng lo lắng. Đồng nghiệp cùng công ty đang rủ tôi đi khám hậu Covid-19, bởi nhiều phòng khám đưa ra chương trình nếu đi khám theo nhóm đông sẽ được hưởng một số ưu đãi hấp dẫn. Có lẽ tôi sẽ sớm đi khám cùng mọi người...”.

leftcenterrightdel
Thăm khám cho bệnh nhân đến khám do nghi ngờ mắc các triệu chứng hậu Covid-19. Ảnh: TTXVN.

Xuất phát từ thực tế một bộ phận người dân lo lắng bị hội chứng hậu Covid-19, nhiều phòng khám, trung tâm điều trị hậu Covid-19 đã ra đời, giá cả khá chênh lệch và ở nhiều nơi bị đẩy lên mức cao với hàng loạt dịch vụ. Theo khảo sát của chúng tôi, các gói khám của mỗi phòng khám khá đa dạng, giá dịch vụ các gói dao động từ 450.000 đồng đến gần 9 triệu đồng/gói, đặc biệt, các gói khám VIP, chuyên sâu, nâng cao đã tiến hành nhiều xét nghiệm không cần thiết.

Theo các chuyên gia y tế, sau khi khỏi Covid-19, cơ thể sẽ thấy mệt mỏi, đau nhức nhưng sẽ dần hồi phục. Nếu F0 thể nhẹ khỏi bệnh, không xuất hiện triệu chứng gì thì không phải khám hậu Covid-19... Hậu Covid-19 thường xảy ra ở những người bệnh nặng, phải thở máy, hồi sức kéo dài. Để tránh mất tiền oan, người dân cần bình tĩnh, tỉnh táo trước hàng loạt quảng cáo gói khám hậu Covid-19 hiện nay. Điều quan trọng là phải biết "lắng nghe" cơ thể mình để có quyết định phù hợp, không nên lo lắng thái quá về hậu Covid-19.

NGUYỄN HUYỀN