Ngôi nhà do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) xây dựng, duy trì hoạt động nhằm giúp đỡ người dân nghèo nơi biên giới.

leftcenterrightdel
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm trao quà hỗ trợ hoạt động “Ngôi nhà thiện nguyện”. 

 

“Ngôi nhà thiện nguyện” được xây dựng trên diện tích đất khoảng 120m² với chi phí 250 triệu đồng từ nguồn quyên góp thiện nguyện và ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp. Nhà được thiết kế như một cửa hàng bách hóa tổng hợp với những hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống bà con. Để duy trì hoạt động của ngôi nhà, cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm chi tiêu, đóng góp ngày lương và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Cùng với đó, Đồn Biên phòng Tam Hợp còn phối hợp với chính quyền địa phương, Tổng đội Thanh niên xung phong 9 (Nghệ An) tổ chức khám bệnh miễn phí, cho người nghèo vay con giống không lãi suất để tạo sinh kế... Thiếu tá Ngô Văn Thiện, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Hợp cho biết: “Ngoài cung cấp miễn phí một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt và khám bệnh cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị còn phối hợp tổ chức các chương trình khuyến nông, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế nhằm mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn đơn vị đóng quân”.

 Tổ chức mô hình “Ngôi nhà thiện nguyện” là việc làm ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp. Ngôi nhà không chỉ là địa chỉ chia sẻ về vật chất mà còn trở thành nơi gắn kết, sẻ chia yêu thương, kết nối các tấm lòng thiện nguyện với mong muốn gửi những món quà thiết thực đến với người nghèo nơi vùng biên của Tổ quốc.

Bài và ảnh: HẢI THƯỢNG