Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Trần Quốc Hùng cho biết, năm 1993, khi vừa tròn 20 tuổi, anh tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân. Cuối năm 1995, anh hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Do vùng quê thuần nông nên anh phải bôn ba vào miền Nam làm ăn, đến năm 2009 trở về quê và kết hôn với chị Nguyễn Thị Duyên là người cùng quê. Anh chị sinh được hai người con trai là Trần Hậu Mạnh, năm nay 14 tuổi và Trần Hậu Gia Hưng, 10 tuổi.

Để lo cuộc sống gia đình, anh Hùng tiếp tục vào miền Nam làm ăn. Đến năm 2020, do dịch Covid-19 và nhận tin mẹ mắc bệnh ung thư phổi, anh trở về quê lo cho mẹ. Sau gần một năm chạy chữa tốn kém thì bà qua đời. Cũng sau đó không lâu, con trai của anh là Trần Hậu Mạnh có triệu chứng đau nhức xương ở chân. Đi bệnh viện khám, bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh ung thư xương. Từ đó, Mạnh thường xuyên phải nhập Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Sau hơn 10 lần phẫu thuật, đôi chân Mạnh co quắp không thể đi lại được. Éo le chưa dừng lại với gia đình anh Hùng, cuối năm 2022, cháu Trần Hậu Gia Hưng mắc chứng rối loạn Tic (cử động bất thường của các cơ, lặp đi lặp lại không kiểm soát). Từ đó, hai tháng một lần, cháu Hưng phải ra Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, lấy thuốc, điều trị. Chỉ riêng tiền thuốc men, thăm khám cho Hưng cũng lên tới 2-3 triệu đồng/tháng.

leftcenterrightdel
Anh Trần Quốc Hùng chăm sóc cháu Trần Hậu Mạnh. 

Vừa vay mượn chữa bệnh cho mẹ xong, tiếp tục chạy chữa cho hai con khiến anh Hùng gần như suy sụp. Mọi tài sản có giá trị anh phải bán hết, ngoài ra còn vay mượn ngân hàng, anh em, đến nay đã lên tới gần 400 triệu đồng. Vợ anh Hùng là nhân viên văn thư trường học, mỗi tháng được hơn 3 triệu đồng tiền lương nên không bù đắp được nhiều chi phí chữa trị cho các con. Để lo tiền thuốc cho các con, ngoài làm 3 sào ruộng, anh còn nhận làm bảo vệ mỏ sắt Thạch Khê. Bà Võ Thị Hạ, Trưởng thôn Thiện Nộ cho biết: “Gia đình anh Trần Quốc Hùng thuộc diện hộ nghèo. Dù địa phương quan tâm, giúp đỡ nhưng không thấm vào đâu, rất mong sự giúp đỡ của các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Trần Quốc Hùng, thôn Thiện Nộ, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), điện thoại: 0982.155.841. Hoặc gửi vào số tài khoản Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) của anh Trần Quốc Hùng: 5200091882.

Bài và ảnh: GIA HÂN - THIỆN LƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.