Không còn khoảng cách giữa người tặng-người nhận, các em nhỏ tíu tít cùng thành viên nhóm “Hoa Đào” vận chuyển những túi quần áo cũ đã được lựa chọn, đóng gói cẩn thận; những túi sách, truyện; bánh, kẹo, sữa... vào hội trường. Để góp phần giúp các em vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, nhóm còn mua tặng Trung tâm cành đào, cây quất, trao tặng 3,5 triệu đồng và tổ chức chơi đá bóng với các em...

leftcenterrightdel
 Thành viên nhóm “Hoa Đào” cùng các em nhỏ và nhân viên Trung tâm Bảo trợ Sao Mai.

 

“Hoa Đào” là nhóm hoạt động từ thiện của một số học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và Trường THPT Trần Phú (tỉnh Vĩnh Phúc). Em Nguyễn Linh Sao Nhi, học sinh lớp 10M, Trường THPT Trần Phú, thành viên của nhóm, chia sẻ: “Là học sinh, chưa thể tổ chức hoạt động từ thiện với quy mô lớn, tuy nhiên, thông qua việc làm của mình, chúng em mong muốn góp phần chăm sóc, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận. Chúng em thực sự hạnh phúc khi thấy các em ở Trung tâm rất ngoan và hết sức thân thiện...”.

Để tổ chức được buổi tặng quà, các thành viên nhóm “Hoa Đào” đã vận động, quyên góp, tiết kiệm chi tiêu, đặc biệt là tranh thủ thời gian làm và bán bánh; tham gia các gian hàng tại một số hội chợ... Trung tâm Bảo trợ Sao Mai hiện đang nuôi dạy 24 em nhỏ. Bà Đinh Thị Bích Huệ, đại diện Trung tâm, bày tỏ: “Tôi rất trân trọng và cảm ơn nhóm “Hoa Đào”. Mặc dù còn ít tuổi nhưng các em đã biết chia sẻ với những hoàn cảnh thiệt thòi. Hoạt động từ thiện của các em tuy quy mô còn nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng và trái tim. Mong rằng các em tiếp tục cố gắng học tập, yêu thương cha mẹ, thầy cô, bạn bè, trân trọng cuộc sống và có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong tương lai”.

Bài và ảnh: TRUNG PHƯƠNG