Chị Lý kiểm tra bên trong túi xách phát hiện có 450.000 đồng và một sợi dây chuyền vàng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Chị Lý báo cáo ngay cho lãnh đạo Bệnh viện. Trưa cùng ngày, Bệnh viện đã xác minh được chủ nhân của chiếc túi xách là chị Nguyễn Thị Hồng Sương, ngụ tại xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

leftcenterrightdel
 Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Lý. 

Nhận lại chiếc túi xách và tài sản, chị Nguyễn Thị Hồng Sương xúc động: “Gia đình tôi khó khăn và phải vay mượn tiền để đi khám, chữa bệnh nên khi bị rơi chiếc túi xách, tôi cứ loay hoay tìm mãi mà không biết mình đã đánh rơi ở đâu. Bây giờ vui mừng nhận lại tài sản còn nguyên vẹn, tôi cảm ơn lãnh đạo Bệnh viện, đặc biệt là tấm lòng tốt của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Lý”.

Việc làm tốt của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Lý đã được lãnh đạo Bệnh viện Quân dân y 16 và nhiều cán bộ, nhân viên, người dân trên địa bàn đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện khen ngợi. Những năm qua, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, song Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Lý luôn nêu cao y đức, tích cực học tập, rèn luyện, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ mọi người và luôn tận tâm, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Liên tục nhiều năm qua, chị Lý được cấp trên biểu dương, khen thưởng, trong đó năm 2020, chị được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Bài và ảnh: TRỊNH THỊ HẠNH