Tuần qua, tòa soạn Báo Quân đội nhân dân nhận được nhiều tin, bài cộng tác của các đồng chí. Những tin, bài có chất lượng đã được các phòng biên tập, sử dụng, tiêu biểu là bài viết của các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Đức Sơn; GS, TS Đinh Xuân Dũng; Đại tá, PGS, TS Nguyễn Thanh Tú; Đại tá Nguyễn Minh Thành; Đại tá Lê Thế Mẫu; TS Đoàn Minh Tâm; danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn; nhà thơ Nguyễn Quang Hưng; nhà văn Đào Thu Hà; nhà văn Đỗ Bích Thúy; Nguyễn Đức Hà; Giang Đình; Phan Hữu Tài; Trần Hào; Nguyễn Văn Thanh; Nguyễn Trường; Lê Thị Quyết; Trần Thanh Huyền; Trần Đức Lưu; Ngô Khiêm; Phùng Thị Hương Ly; Nguyễn Việt Hùng; Phan Thu Thảo; Mai Hoàng Hanh; Nguyễn Văn Dũng; Vũ Văn Khu; Hồ Văn Ngọc; Phạm Chí Thịnh; Hà Thiện Hùng; Đặng Vũ Hoàng Thái; Uyên Nhi...

Tòa soạn trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các đồng chí!

Để việc cộng tác ngày càng hiệu quả, tòa soạn định hướng nội dung cần tập trung thời gian tới như sau: Một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức trong những ngày tới đó là Hội nghị quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm; các ngành, các lĩnh vực triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Những vấn đề được đề cập qua tổng kết tại hội nghị được các ấn phẩm của Báo dành dung lượng đáng kể để tuyên truyền. Bằng cảm quan và góc nhìn báo chí, các đồng chí tập trung phản ánh những kinh nghiệm, bài học được rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì nền nếp chính quy, chế độ quản lý kỷ luật; công tác hậu cần-kỹ thuật; công tác tài chính; triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động sát thực...

Với việc từ ngày 1-7, lương cơ sở đã tăng từ 1.800.000 đồng lên 2.340.000 đồng. Đây là nỗ lực lớn của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, người lao động, người nghỉ hưu, người hưởng chế độ trợ cấp xã hội. Từ góc độ xã hội, việc tăng lương có tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội. Báo cần các bài viết phản ánh hiệu quả, sự tác động tích cực, nhất là việc nâng cao đời sống của mọi tầng lớp nhân dân, tạo niềm tin ngày càng lớn đối với công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, những giải pháp nào đã được các bộ, ngành, cơ quan chức năng triển khai để không xảy ra tình trạng giá cả tăng theo lương là những vấn đề cần được phản ánh.

Hướng đến Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), các ấn phẩm của Báo mong nhận được những bài viết về công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công tác chính sách, hậu phương Quân đội. Các bài viết có thể chỉ rõ những kết quả, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong các công tác này.

Tin, bài cộng tác với từng lĩnh vực xin gửi về các phòng biên tập theo hòm thư điện tử: Bạn đọc và Cộng tác viên: bandoc@qdnd.vn; Thư ký tòa soạn: tkts@qdnd.vn; Điện tử: dientu@qdnd.vn; Quốc phòng-An ninh: quansu@qdnd.vn; Công tác Đảng, công tác chính trị: congtacdang@qdnd.vn; Kinh tế-Xã hội-Nội chính: kinhte@qdnd.vn; Văn hóa-Thể thao: vanhoa@qdnd.vn; Thời sự quốc tế: quocte@qdnd.vn; Cuối tuần: cuoituan@qdnd.vn; Sự kiện và Nhân chứng: sknc@qdnd.vn; Ban Ảnh: bananh@qdnd.vn; Phát hành và Truyền thông: phtt@qdnd.vn. Địa chỉ tòa soạn: Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

QĐND

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.